เจ้าของบ้านปล่อยน้องหมา ให้อยู่ไปตามยถากรรม เพียงลำพัง

View icon 55
วันที่ 3 เม.ย. 2567 | 07.10 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เจ้าของบ้าน ปล่อยให้ "น้องหมา" อยู่ไปตามยถากรรมในบ้านเพียงลำพังนานนับเดือน ทำให้เพื่อนบ้านสงสารต้องสับเปลี่ยนกันมาให้อาหารและน้ำเพื่อประทังชีวิต จะปีนเข้าไปช่วยออกมา ก็เกรงว่าจะเจอข้อหาบุกรุก

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความระบุว่า "ย้ายไปแล้วเอาน้องหมาไปด้วยนะครับ อย่าทิ้งไว้แบบนี้เลย เห็นแล้วน่าสงสาร"

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ 8 ตำบลพิมลราช อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี และได้พบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีสุนัขเพศผู้ สีขาว ชื่อชาโคล ถูกทิ้งไว้ภายในบ้าน โดยประตูหน้าบ้านถูกเปิดแง้มเอาไว้ ส่วนประตูรั้วหน้าบ้านถูกล็อก ทำให้เพื่อนบ้านไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือ หรือนำสุนัขตัวดังกล่าวออกมาได้

นายวันชัย อายุ 40 ปี อาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ซึ่งเป็นเจ้าของโพสต์ เล่าให้ฟังว่า ได้มาส่งของในละแวกนี้ และพอรับทราบถึงความเป็นอยู่ของ เจ้าชาโคล ทำให้เกิดความสงสาร จึงได้หาข้าว หาน้ำมาให้ เจ้าชาโคล ประทังชีวิตไปก่อน

สอบถามชาวบ้านใกล้เคียง ทราบว่าบ้านหลังนี้มีเจ้าของเป็น สามี-ภรรยา และมีลูกสาวอายุประมาณ 2 ขวบ แต่ช่วงหลังน่าจะเกิดปัญหาครอบครัว ฝ่ายชายจึงเอาลูกสาวไปอยู่ด้วย ขณะที่ฝ่ายหญิงจะอยู่บ้านเพียงลำพัง แต่ระยะหลังก็ไม่ค่อยจะได้กลับมานานนับเดือนแล้ว ทิ้งให้เจ้าชาโคลอยู่เพียงตัวเดียว จึงอยากขอให้เจ้าของบ้านมารับเจ้าชาโคลกลับไปอยู่ด้วย เพราะหากปล่อยไว้เกรงว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตของเจ้าชาโคลได้

นายบุญชัย อายุ 48 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่า อยากจะเข้าไปช่วยเหลือ เจ้าชาโคล แต่ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะประตูรั้วด้านหน้าถูกคล้องกุญแจอยู่ หากจะปีนเข้าไปก็เกรงว่าจะถูกแจ้งข้อหาบุกรุก ซึ่งตนเองและชาวบ้านคนอื่น ๆ ทำได้เพียงช่วยหาข้าว หาน้ำให้กินประทังชีวิตไปก่อน จึงอยากขอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ เจ้าชาโคล ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง