หนูพันธุ์ไมซ์เลิกเลี้ยงเอามาปล่อย นับพันตัววิ่งเต็มถนน

หนูพันธุ์ไมซ์เลิกเลี้ยงเอามาปล่อย นับพันตัววิ่งเต็มถนน

View icon 278
วันที่ 3 เม.ย. 2567 | 10.02 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนูพันธุ์ไมซ์เจ้าของเลิกเลี้ยงขนเอามาปล่อยทิ้งพงหญ้าข้างบ่อปลา นับพันตัววิ่งเต็มถนน ชาวบ้านหวั่นขยายพันธุ์ แพร่เชื้อโรค แจ้งกู้ภัย-เทศบาลช่วย

สมุทปราการ กลางดึกวานนี้ (2 เม.ย.67) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนนำหนูใส่ลังพลาสติกมาทิ้งไว้จำนนวนมาก จุดเกิดเหตุอยู่ภายในซอยข้างเทศบาลตำคลองด่าน ถนนสุขุวิท ตำบลคลองด่าน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ชาวบ้านและอาสากู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ้งหลายคนกำลังช่วยกันไล่จับหนู หลังมีหนูจำนวนนับพันตัว ถูกนำใส่ลังพลาสติกหลายใบมาทิ้งไว้ที่บริเวณริมบ่อปลา และมีบางส่วนถูกเททิ้งไว้ที่พงหญ้าข้างบ่อปลา ทำให้หนูที่ถูกนำมาทิ้ง วิ่งเกลื่อนถนน ชาวบ้านออกมาช่วยกันจับหนูใส่ลัง เพราะกลัวว่าหนูจะหลุดเข้าบ้านไปขยายพันธุ์แพร่เชื้อโรคและสร้างความเดือดร้อนกัดแทะข้าวของในบ้านและพืชผลทางการเกษตร

เจ้าของบ้านในละแวกใกล้เคียง บอกว่า ตอนแรกเห็นคนขับรถกระบะมา 1 คัน และรถจักรยานยนต์ซ้อนมา 3 คน มายืนข้างบ่อปลานึกว่าคนมาแอบตกปลา ก็เลยรีบเข้าบ้านไปเอาไฟฉาย พอออกมาคนแปลกหน้าก็หนีไปหมดแล้ว เมื่อเดินมาดูก็พบว่ามีหนูจำนวนมากถูกนำมาทิ้ง เดินกันเต็มถนน จึงโทรศัพท์ตามเด็กๆ ในหมู่บ้านให้มาช่วยดู ปกติในซอยนี้มักจะมีคนนำงูหรือตัวเงินตัวทอง มาปล่อยอยู่เป็นประจำ

เบื้องต้น เทศบาลตำบลคลองด่านได้ส่งเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ลงพื้นที่มาช่วยจับและนำหนูไปเก็บไว้ที่เทศบาลก่อน ซึ่งก็มีหลายคนติดต่อมาขอรับไปเป็นเหยื่อเลี้ยงงูบ้างแล้ว เนื่องจากหนูที่พบเป็นหนูสายพันธุ์ไมซ์ (ตัวเล็ก) และดัมโบแรท (ตัวใหญ่) ซึ่งทั้งสองสายพันธุ์จะนิยมเพาะเลี้ยงไว้เป็นเหยื่องู ซึ่งคาดว่าคนที่เอามาทิ้งอาจเลิกกิจการหรือขายไม่ออกเนื่องจากหนูขยายพันธุ์เร็วจนล้นตลาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง