เร่งเตรียมหลักฐาน แจ้งความอดีตเจ้าอาวาสวัดดัง จ.ปทุมธานี

View icon 162
วันที่ 3 เม.ย. 2567 | 11.22 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - หลังอดีตเจ้าอาวาสวัดดังย่านจังหวัดปทุมธานี ยืนกรานจะไม่ลาสิกขา อ้างไม่ได้ทำอะไรผิด ล่าสุด มูลนิธิกองทัพธรรม เตรียมแจ้งความดำเนินคดีเหตุเงิน 11 ล้านบาท ไม่มีที่มาที่ไป และพบโอนเข้าบัญชีส่วนตัว รวมไปถึงข้อหาหมิ่นประมาทเจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน

เป็นการโต้คารมกันอย่างเผ็ดร้อน ทนายอนันต์ชัย เดือดจัด ยืนยันว่าเข้ามาช่วยทำนุบำรุงศาสนา ไม่ได้มาทำลาย ขอให้อดีตเจ้าอาวาสลาสิกขา เพราะกระทำผิดธรรมวินัยหลังพบคลิปฉาว รวมไปถึงยังกู้ยืมเงินญาติโยมรวม 11 ล้านบาท แต่กลับไม่สามารถชี้แจงเส้นทางการเงินได้ ไม่มีการทำบัญชีวัด และยังพบมีเงินโอนเข้าบัญชีส่วนตัว โดยอดีตเจ้าอาวาสก็ยืนกรานว่าคลิปฉาวที่ถูกแฉเป็นพฤติกรรมที่พระรูปอื่น ๆ ก็ทำกัน ส่วนเงิน 11 ล้านบาท ตนนำมาใช้จ่ายพัฒนาวัด ที่ต้องใช้บัญชีส่วนตัวก็เพื่อความสะดวก ยืนยันไม่ยอมสึก เพราะไม่ได้ทำอะไรผิดร้ายแรง

ความเคลื่อนไหวช่วงสายที่วัดแห่งนี้ พบว่าญาติโยมก็ยังคงเดินทางมาทำบุญ สักการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อ โดยพบว่าอดีตเจ้าอาวาสก็ยังคงอยู่ในวัด ท่านบอกกับผู้สื่อข่าวว่าพร้อมจะให้ตรวจสอบสิ่งที่เกิดขึ้น

ทนายอนันต์ชัย ชี้ จะให้เวลา 3 วัน ลาสิกขาออกจากวัดไป ซึ่งจะครบกำหนดวันพรุ่งนี้ ล่าสุด กำลังรวบรวมพยานหลักฐานคลิปทั้งหมด เตรียมแจ้งความดำเนินคดีอดีตเจ้าอาวาส ข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน หมิ่นประมาทเจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน กล่าวหาว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม มีเด็ก รวมไปถึงกรณีเงิน 11 ล้านบาท ที่อดีตเจ้าอาวาสไปกู้ยืมมา ทำให้วัดต้องเป็นหนี้ ไม่มีที่มาที่ไป ไม่โปร่งใส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง