อุดมสุข ทางเท้าใกล้เสร็จแล้ว คืบหน้า 89.5% คาดเดือนนี้พร้อมใช้

อุดมสุข ทางเท้าใกล้เสร็จแล้ว คืบหน้า 89.5% คาดเดือนนี้พร้อมใช้

View icon 96
วันที่ 3 เม.ย. 2567 | 12.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รองปลัด กทม. ตรวจโครงการปรับปรุงทางเท้าถนนอุดมสุข คืบหน้าแล้วกว่า 89.5% พร้อมนำร่องรางน้ำรูปตัวโอ คาดแล้วเสร็จ เม.ย.นี้

อุดมสุข วันนี้(3 เม.ย.2567) นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่บริเวณตลาดอุดมสุข ถนนสุขุมวิท 103 (อุดมสุข) เพื่อติดตามผลการปรับปรุงทางเท้า และการนำร่องติดตั้งรางน้ำรูปตัวโอเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมบริเวณถนนสุขุมวิท 103 (อุดมสุข)

ทั้งนี้ รองปลัดฯ ณรงค์ ได้มีข้อสั่งการให้ สำนักการระบายน้ำติดตามการใช้งานรางน้ำรูปตัวโอทั้งประสิทธิภาพการระบายน้ำและการใช้งานพื้นที่ของประชาชนเพื่อนำผลมาพัฒนาต่อในอนาคต และให้สำนักการโยธาควบคุมการทำงานของผู้รับจ้างไม่ให้วางวัสดุก่อสร้างกีดขวางช่องทางเดินของประชาชน พร้อมกับประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันตรวจสอบและย้ายสตรีทเฟอร์นิเจอร์และสาธารณูปโภค เช่น ป้ายเครื่องหมายจราจร เสาไฟฟ้า ควบคู่กับการปรับปรุงทางเท้า เพื่อให้ทางเท้าของถนนสุขุมวิท 103 (อุดมสุข) สมบูรณ์และสอดคล้องตามนโยบาย “เดินทางดี” และ “ปลอดภัยดี” ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ต่อไป

โครงการปรับปรุงทางเท้าถนนอุดมสุข ของสำนักการโยธา เป็นโครงการปรับปรุงทางเท้าจากเดิมที่เป็นตัวหนอนเป็นแผ่นทางเดินชนิดเรียบพร้อมกับการติดตั้งแผ่นนำทางสำหรับผู้พิการทางสายตา ความยาวประมาณ 4,000 เมตร และการนำร่องติดตั้งรางน้ำรูปตัวโอของสำนักการระบายน้ำ ความยาวประมาณ 280 เมตร บริเวณหน้าตลาดอุดมสุข เป็นการพัฒนาต่อยอดมาจากรางระบายน้ำรูปตัวยู โดยสามารถรองรับน้ำจากผิวจราจรตลอดแนวได้เช่นกันแต่ลดปัญหาเสียงดังของรางน้ำรูปตัวยูได้และมีความเป็นระเบียบและสวยงามมากขึ้น โดยปัจจุบันการปรับปรุงทางเท้ามีความคืบหน้า 89.5% คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือน เมษายน 2567 นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง