“นายกฯ” ลั่นไม่ใช่รัฐมนตรีโลกเซ็ง ฟาดกลับ “จุรินทร์” อย่าเป็นฝ่ายค้านโลกงง วันดีคืนดีมีข่าวขอร่วมรัฐบาล “กลัวประชาชนจะงงมากกว่า”

“นายกฯ” ลั่นไม่ใช่รัฐมนตรีโลกเซ็ง ฟาดกลับ “จุรินทร์” อย่าเป็นฝ่ายค้านโลกงง วันดีคืนดีมีข่าวขอร่วมรัฐบาล “กลัวประชาชนจะงงมากกว่า”

View icon 153
วันที่ 3 เม.ย. 2567 | 16.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“นายกฯ” ยันไม่ใช่แมลงวันบินไปไม่เกิดประโยชน์ ตอกกลับ “จุรินทร์” อย่าเป็นฝ่ายค้านแมลงหวี่ จ้องเล่นแต่การเมือง

วันนี้ (3เม.ย.67) ในการอภิปรายเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรีโดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 วันแรก นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เปรียบเทียบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นรัฐมนตรีโลกเซ็งจากผลงานไม่เข้าตา

นายกรัฐมนตรี จึงลุกขึ้นตอบโต้อย่างเผ็ดร้อน ไม่ใช่รัฐมนตรีโลกเซ็งแน่นอน จากนโยบายที่ขับเคลื่อนมั่นใจว่า จะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังที่แก้จนให้กับประชาชน พร้อมฝากถึงฝ่ายค้านอย่างพรรคประชาธิปัตย์ด้วยว่า อย่าเป็นฝ่ายค้านที่โลกงง หลังมีข่าวจะเข้าร่วมรัฐบาล

“ผมมั่นใจครับ ผมจะเป็นรัฐมนตรีคลัง ที่แก้จนให้กับพี่น้องประชาชน แต่ผมขอฝากไว้นิดนึงแล้วกันนะครับว่า ท่านอย่าเป็นฝ่ายค้านที่ทำให้โลกงงแล้วกัน วันนึงก็จะเป็นฝ่ายค้าน อีกวันนึงก็มีข่าวว่าจะขอเข้าร่วมรัฐบาล กลัวพี่น้องประชาชนจะงงมากกว่า” นายกรัฐมนตรี กล่าว

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังชี้แจงกรณีเดินทางไปเชิญชวนนักลงทุนในต่างประเทศ ไม่ใช่บินไปไร้ประโยชน์แบบแมลงวัน และ ไม่ใช่เพียงต้องการแค่เม็ดเงินลงทุนเท่านั้น แต่ยังกำหนดเงื่อนไขให้มีการถ่ายทอดเทคโนโลยี และ พัฒนาทักษะแรงงานไทยด้วย ส่วนการลงทุนหลายแสนล้านบาท ต้องขอความเข้าใจด้วยว่า ไม่ใช่จะตัดสินใจได้ในเวลาไม่กี่เดือน แต่มีสัญญาณบวกจากภาคธุรกิจหลายราย ส่วนตัวจึงมั่นใจว่า อีก 2 ปีการลงทุนมหาศาลจะเกิดขึ้นในไทย ขอใช้คำเรียกว่า “สึนามิแห่งการลงทุน” 

" ไม่มีหรอกครับที่นายกฯ จะบินไปเหมือนแมลงวัน และ ในขณะเดียวกันก็ไม่อยากเห็นฝ่ายค้านเป็นแมลงหวี่ ซึ่งคอยจะจองเล่นแต่การเมือง ทั้งทั้งที่รัฐบาลเองพยายามเดินหน้าอย่างเต็มที่ ขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ เพื่อเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน" นายกรัฐมนตรี กล่าว