หิ้วปีกจับสึกกลางดึก! หลวงพี่เมาปลิ้น ย่องเข้ากุฎิแม่ชี

View icon 521
วันที่ 3 เม.ย. 2567 | 16.06 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หลวงพี่เมาไม่ได้สติ บุกกุฎิแม่ชี แต่เข้าไม่ได้เพราะล็อกประตู ไม่พอใจใช้หนังสติ๊กยิงหลอดไฟแตก ตำรวจต้องมาระงับเหตุ พาไปสึกกลางดึก เจ้าตัวสารภาพอ้อแอ้ อ้างว่าให้ปิดไฟเพราะค่าไฟแพง

เรียกว่าเมาเต็มคาราเบล จนเดินไม่ไหว ตำรวจ 2 นาย ต้องช่วยกันหิ้วปีกหลวงพี่พาไปสึก หลังอาละวาด ยิงหนังสติ๊กใส่แม่ชี และพยายามบุกเข้าไปในกุฎิแม่ชี ในสำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ที่บ้านหนองม่วง ตำบลนิคม อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์

ทราบชื่อ พระประคิด อายุ 35 ปี พูดจาอ้อแอ้ โดยยอมรับว่าดื่มสุราและยิงหนังสติ๊กจริง เพราะไม่พอใจที่แม่ชีเปิดไฟทิ้งไว้ตลอดคืน ทั้งนี้ระหว่างพาไปสึกที่วัด อดีตพระรูปนี้เอ่ยคำลาสิกขาด้วยสภาพนั่งเอนไปเอนมาระหว่างทำพิธี

สอบถามแม่ชีเอ (นามสมมุติ) เล่าว่า พระรูปนี้เมาทุกวัน แต่วันนี้หนักที่สุด พยายามจะเข้ามาในกุฎิ แต่ล็อกประตูเอาไว้ ทำให้ไม่พอใจ ใช้หนังสติ๊กยิงใส่กุฎิหลายครั้ง จนหลอดไฟแตก ยอมรับว่าเหลืออดกับพระรูปนี้

เช่นเดียวกับ แม่ชีบี (นามสมมุติ) บอกว่า พระรูปนี้มาอยู่ที่สำนักสงฆ์ได้ประมาณ 3 เดือน เพราะโดนไล่ออกมาจากวัดแห่งหนึ่ง ชอบอวดเบ่ง ทำตัวใหญ่โต สั่งให้พวกตนทำงานเหมือนเป็นคนรับใช้ ทุกคืนจะมาสั่งให้ปิดไฟ อ้างว่าตัวเองต้องเสียค่าไฟเดือนละ 3-4 พันบาท

สิ่งที่รับไม่ได้คือแม่ของพระจะซื้อเหล้ามาให้ลูกชายทุกวัน บางครั้งนั่งก๊งกันสองคนแม่ลูก อ้างว่าซื้อเหล้ามาให้พระกิน เพราะป้องกันโรคลมชัก แต่สุดท้ายชักยิ่งกว่าเดิม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง