รักอมตะ 75 ปี ตายายอยู่คู่กันแม้ในวันที่ไร้ลมหายใจ

รักอมตะ 75 ปี ตายายอยู่คู่กันแม้ในวันที่ไร้ลมหายใจ

View icon 409
วันที่ 3 เม.ย. 2567 | 16.56 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตายายโคราช ตัวแทนรักอมตะ 75 ปี ไม่เคยแยกจากกันจนวันสิ้นลมหายใจ ลูกตั้งศพบำเพ็ญกุศลคู่กัน

รักอมตะ วันนี้(3 เมษายน 2567) ที่วัดบ้านกระเพรา หมู่ที่ 10  ตำบลเมืองปราสาท อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ในพิธีบำเพ็ญกุศลศพ คุณตาสม กอคูณกลาง อายุ 99 ปี และคุณยายอุดม กอคูณกลาง อายุ 96 ปี ชาวบ้านกระเพรา ตำบลเมืองปราสาท ซึ่งลูกหลานและญาติพี่น้อง ได้นำเอาโลงบรรจุร่างของทั้งสองคนมาตั้งไว้เคียงไว้ เพื่อประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพพร้อมกัน

โดยนางแฉล้ม ล้อมวงศ์ อายุ 72 ปี ลูกสาวคนที่ 2 ของผู้ตาย เล่าให้ฟังว่า คุณพ่อและคุณแม่ได้แต่งงานกินอยู่ด้วยกัน ครองรักมายาวนานถึง 75 ปี มีลูกด้วยกัน 6 คน เป็นชาย 4 คน และหญิง 2 คน ซึ่งทั้งคู่มีอาชีพทำนา เป็นคนใจเย็น ไม่มีโรคประจำตัว และไม่เคยทะเลาะกันรุนแรง อาจจะมีบ่น ๆ กันบ้างเล็กน้อยตามประสาผัว-เมีย แต่เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 02.00 น. คุณแม่ได้เสียชีวิตด้วยโรคชรา ลูกจึงได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลาวัดบ้านกระเพรา เพื่อรอการฌาปนกิจ แต่คุณพ่อได้ถามลูกว่า ที่วัดมีงานอะไรกัน ลูกก็ไม่มีใครกล้าบอก เพราะกลัวคุณพ่อจะเสียใจ จนกระทั่งมีเพื่อนบ้านหลุดปากพูดว่า คุณแม่ได้เสียชีวิตลงแล้ว ทำให้คุณพ่อตกใจและรู้สึกเสียใจอย่างมาก

จากนั้น คุณพ่อก็เดินกลับไปบ้าน และมาเสียชีวิตลงในวันที่ 2 เมษายน 2567 เวลาประมาณ  05.00 น. ทำให้ทุกคนในครอบครัวรู้สึกเศร้าเสียใจอย่างมาก โดยคาดว่าภายหลังจากคุณพ่อทราบว่า คุณแม่ซึ่งเป็นคู่ชีวิต ร่วมทุกข์ร่วมสุข ไม่เคยนอกใจกัน และไม่เคยจากกันไปไหน ครองคู่กันมาอย่างยาวนาน ได้มาเสียชีวิตลงแล้ว จึงตรอมใจเพราะรักคุณแม่มาก  ประกอบกับคุณพ่อก็อายุมากแล้ว จึงน่าจะเสียชีวิตเพราะตรอมใจและเพราะโรคชรา 

ด้านนางประมวน จงเจียกลาง อายุ 67 ปี ลูกสาวคนที่ 4 ซึ่งทำหน้าที่ดูแลจนถึงวาระสุดท้าย บอกว่า ทั้งคู่แก่ชรามากแล้ว คุณแม่เป็นคนใจดี จึงไม่เคยทะเลาะกันรุนแรงกับคุณพ่อให้ลูกเห็น คุณแม่จะนอนติดเตียงเพราะแก่มากแล้ว  ส่วนคุณพ่อลุกนั่งกินข้าว หยิบจับสิ่งของต่าง ๆ ได้   และก่อนจะเสียชีวิตทั้งคู่ไม่ได้สั่งเสียอะไรไว้  ลูกจึงได้นำศพของคุณพ่อมาตั้งบำเพ็ญกุศลเคียงข้างกับศพของคุณแม่ เพื่อให้ได้อยู่เคียงคู่กันแม้จะสิ้นลมสุดท้ายของชีวิตไปแล้ว โดยมีกำหนดประกอบพิธีฌาปนกิจศพคุณพ่อสมและคุณแม่อุดมพร้อมกันในวันที่ 4 เมษายนนี้ ซึ่งความรักอมตะของทั้งคู่ เป็นที่กล่าวขานและเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นถึงรักแท้ที่แม้จะสิ้นลมหายใจไปแล้ว ก็ขออยู่เคียงคู่ไม่พรากจากกัน