โคลอมเบียเตรียมปราบปรามการท่องเที่ยวทางเพศ

View icon 62
วันที่ 3 เม.ย. 2567 | 18.03 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
โคลอมเบียเตรียมปราบปรามการท่องเที่ยวทางเพศ หลังพบนักท่องเที่ยวจากสหรัฐฯ ซื้อบริการทางเพศกับเยาวชน

นายกเทศมนตรีเมืองเมเดยิน (Medellin) เมืองใหญ่อันดับ 2 ของโคลอมเบีย เตรียมออกกฤษฎีกา 2 ฉบับ เพื่อปราบปรามการท่องเที่ยวทางเพศ (sex tourism) ที่เริ่มกลายเป็นปัญหา แม้ว่าการค้าบริการทางเพศจะถูกกฎหมายในโคลอมเบีย หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกโรงแรมหรูแห่งหนึ่ง และพบนักท่องเที่ยวชายชาวอเมริกันอายุ 36 ปี กำลังซื้อบริการทางเพศกับเยาวชนอายุ 12 และ 13 ปี ภายในห้องพักเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนักท่องเที่ยวคนนี้ และได้ส่งตัวกลับประเทศแล้ว แต่ยังเกิดการวิพากย์วิจารณ์ตามมาว่า ควรมีมาตรการที่เข้มงวด เพื่อจัดการกับนักท่องเที่ยวที่ใช้ช่องโหว่ของกฎหมายซื้อบริการจากเยาวชน
               
อย่างไรก็ตาม กฤษฎีกาดังกล่าวจะมีคำสั่งให้ ระงับ การค้าประเวณีชั่วคราวบ ริเวณโดยรอบย่านเอล โปบลาโด (El Poblado) ภายในเมืองเมเดยิน นอกจากนี้ ยังมีคำสั่งให้สถานบันเทิงต่างๆ ลดเวลาเปิดทำการด้วย ซึ่งในย่านนี้เป็นจุดศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางเพศ ที่มีกลุ่มอิทธิพลที่เชื่อมโยงกับขบวนการค้ามนุษย์ควบคุมอยู่ อีกทั้งยังเป็นแหล่งค้ายาเสพติดที่นักท่องเที่ยวต่างชาติชอบมามั่วสุมกันด้วย
             
ขณะที่ นายกเทศมนตรีเมืองเมเดยินกล่าวว่า การออกกฤษฎีกานี้เป็นไปเพื่อปกป้องชุมชน และเพื่อสร้างชื่อเสียงที่ดีไม่ให้เมืองเมเดยิน กลายเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติจะสามารถทำอะไรก็ได้ตามต้องการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง