เพลิงไหม้รถยนต์ คนขับเผ่นหนีหวุดหวิด

View icon 43
วันที่ 4 เม.ย. 2567 | 04.04 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เจ้าของรถเก๋ง นำรถสภาพเก่าอายุประมาณ 20 ปี ออกมาขับ จู่ ๆ เกิดควันลุกท่วมจากห้องเครื่องยนต์ เข้าไปในห้องโดยสาร จึงจอดรถรีบลงมาดู ก่อนที่เพลิงจะลุกไหม้ห้องเครื่องยนต์เสียหายทั้งหมด  

สังเกตุรถเก๋งคันที่ค่อย ๆ แล่นมานี้ ใต้ท้องรถบริเวณห้องเครื่องยนต์ เกิดเพลิงลุกไหม้ค่อนข้างรุนแรง ตอนนั้นเจ้าของรถรู้แล้วว่า น่าจะมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น เพราะเครื่องยนต์เร่งไม่ขึ้น และมีควันลอยเข้ามาในห้องโดยสาร จึงจอดรถลงไปเปิดฝากระโปรงห้องเครื่องยนต์ จึงทราบว่าเกิดเพลิงไหม้ และก็ถือว่าเคราะห์ดีของเจ้าของรถยนต์ เพราะตอนที่ลงมาจากรถ เพลิงได้ลุกไหม้รุนแรงแล้ว

หลังจากนั้น ชาวบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ก็รีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาดับเพลิง แต่ระหว่างที่รอ ก็ช่วยกันนำทั้งถังเคมี มาฉีดดับเพลิง ทั้งลากสายยางมาฉีดน้ำใส่เพลิงที่ลุกไหม้ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำรถดับเพลิงมาฉีดน้ำ เพลิงจึงสงบ แต่บริเวณห้องเครื่องยนต์ ก็ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด

เจ้าของรถ บอกว่า รถคันที่เกิดเพลิงไหม้ นาน ๆ จะนำออกมาขับเสียที ไม่ได้ใช้อยู่เป็นประจำ แต่เป็นรถใช้น้ำมัน ไม่ได้ใช้ก๊าซเป็นเชื้อเพลิง สาเหตุก็น่าจะเกิดจากรถมีสภาพเก่า อายุก็น่าจะประมาณ 20 ปี ถ้าไม่เกิดจากไฟฟ้าช็อต เพราะสายไฟมีสภาพเก่า ก็อาจมาจากท่อยางน้ำมันเชื้อเพลิง เสื่อมสภาพ ทำให้น้ำมันรั่วซึม พอไปถูกความร้อนจากเครื่องยนต์ จึงเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง