ทหารเรือเหมารถมินิบัสกลับบ้าน พุ่งชนรถพ่วง เจ็บ 13 ดับ 2

ทหารเรือเหมารถมินิบัสกลับบ้าน พุ่งชนรถพ่วง เจ็บ 13 ดับ 2

View icon 2.0K
วันที่ 4 เม.ย. 2567 | 07.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทหารเรือเหมารถมินิบัสเหมาคันจากสัตหีบกลับบ้านที่หนองบัวลำภูช่วงผลัดพักช่วงสงกรานต์ คนขับหลับใน พุ่งชนอัดกับรถพ่วง 18 ล้อ จนรถมินิบัสหลังคาเปิด ผู้โดยสารกระเด็นออกนอกตัวรถบาดเจ็บ 13 ดับ 2

อุบัติเหตุ เมื่อเวลาประมาณ 04.30 น. วันนี้ (4 เม.ย.67) ร.ต.อ.สุนทร อมรเวช ร้อยเวรฯ สภ.เขาหินซ้อน ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถตู้เฉี่ยวชนกับรถเทรลเลอร์ 18 ล้อ บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ บนถนนหมายเลข 304 มุ่งหน้ากบินทร์บุรี จุดเกิดเหตุอยู่หน้าตลาดพูนทรัพย์ อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายคน จึงได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมอาสากู้ชีพกู้ภัยพนมสารคาม เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถมินิบัสสีขาว เป็นรถร่วมบริการ หมายเลขทะเบียน 16-7259 กรุงเทพมหานคร ตะแคงพลิกคว่ำอยู่กลางถนน สภาพหลังคาเปิด หน้ารถเสียหาย ผู้โดยสารกระเด็นนอนเกลื่อนถนน กว่า 10 คน เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล

จากนั้นพบว่ามีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บอีก 2 คน ติดภายในรถมินิบัส เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างออกมาจากตัวรถ บริเวณใกล้เคียงกันพบรถเทรลเลอร์ 18 ล้อ บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ จอดอยู่บริเวณข้างทาง สภาพล้อหลังหัวรถด้านขวาเสียหายจากการถูกเฉี่ยวชน ส่วนคนขับรถเทรลเลอร์ 18 ล้อ บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ไม่ได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบถาม ผู้ได้รับบาดเจ็บที่โดยสารมากับรถมินิบัส เล่าว่า พวกเขาเป็นทหารเกณฑ์ สังกัดทหารเรือ โดยวันนี้เป็นผลัดพักปล่อยลากลับบ้าน พวกเขาและเพื่อนๆ ได้เช่ารถมินิบัสเหมาคันเพื่อเดินทางจากค่ายฐานทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เดินทางกลับภูมิลำเนาที่จังหวัดหนองบัวลำภู ในระหว่างที่เดินทางกลับก็หลับมาในรถจนมาเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ตอนนี้ยัง สับสนและยังมึนงง กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เบื้องต้น อาสากู้ภัยพนมสารคาม ได้แจ้งยอดผู้ได้รับบาดเจ็บ 13 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 3 คน และมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน เสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 คน โดยได้นำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลพนมสารคาม โรงพยาบาลสนามชัยเขต โรงพยาบาลราชสารส์น สรุปผู้ได้รับบาดเจ็บ 13 คน เสียชีวิต 2 คน จากผู้โดยสารและคนขับรถมินิบัสทั้งหมด 24 คน

ทางด้าน. ร.ต.อ.สุนทร อมรเวช ร้อยเวรฯ สภ.เขาหินซ้อน ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่รวบรวมหลักฐานต่างๆ โดยสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าคนขับรถมินิบัสเกิดการวูบหลับใน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตรวจสอบถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง