สืบนครบาล รวบช่างสัก ยึดปืนเถื่อน อ้างสั่งซื้อออนไลน์ไว้สะสม

View icon 153
วันที่ 4 เม.ย. 2567 | 07.18 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจสืบนครบาล รวบช่างวิทย์สยามประเวศยึดปืนเถื่อนและเครื่องกระสุนปืน ที่สั่งทางออนไลน์ อ้างมีไว้เพื่อป้องกันตัวและโชว์เพื่อน ไปดูนาทีจับกุม

เป็นภาพนาทีตำรวจชุดพยัคฆ์ร้ายเทพนครของ สืบนครบาล นำหมายศาลเข้าจับกุม นายประวิทย์ หรือ ช่างวิทย์สยามประเวศ อายุ 43 ปี ที่บ้านหลังหนึ่ง ในซอยลาดพร้าว แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร

เมื่อเข้าไปตรวจค้นในบ้านพัก ยึดของกลางเป็นอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ อาวุธมีด ได้จำนวน 7 รายการ อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ เบอร์ 12 สีขาว 2 กระบอก, อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก, กระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 20 จำนวน 1 นัด, กระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 9 นัด, กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 3 นัด และกล้องเล็งติดปืน สีดำ จำนวน 1 อัน แจ้งข้อหาความผิดฐาน "มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต" 

นายประวิทย์ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ให้การว่ามีความชอบปืนส่วนตัว จึงสั่งซื้อปืนผ่านช่องทางออนไลน์ราคากระบอกละ 5,000-6,500 บาท เพื่อมาเก็บไว้ป้องกันตัว และไว้โชว์ลูกค้าที่สนิทที่มาใช้บริการสัก ส่วนอาวุธมีดซื้อมาเก็บสะสมไว้ประดับห้องเพื่อความสวยงาม ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด นำส่ง สน.วังทองหลาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่าการซื้อขาย ครอบครอง และพกพาอาวุธปืน ต้องขอใบอนุญาตจากนายทะเบียนตามกฎหมาย หากซื้อ-ขายอาวุธปืนที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียน ผู้ซื้อและผู้ขายมีความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ผู้ขายโทษจำคุกตั้งแต่ 2-20 ปี และปรับตั้งแต่ 4,000-40,000 บาท

หากประชาชนพบเห็นการซื้อขายอาวุธปืนออนไลน์ หรือพบเห็นบุคคลที่ชอบพกพาอาวุธปืนออกมาในที่สาธาณะ ให้แจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจสืบนครบาล IDMB ได้ตลอด 24 ชม.