ยาบ้าบิ๊กล็อต กองกำลังผาเมืองสกัดจับ 2 จุด ยึด 13 ล้านเม็ด

ยาบ้าบิ๊กล็อต กองกำลังผาเมืองสกัดจับ 2 จุด ยึด 13 ล้านเม็ด

View icon 398
วันที่ 4 เม.ย. 2567 | 10.28 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ยาบ้าบิ๊กล็อต กองกำลังผาเมืองสกัดจับ 2 จุด ล็อตแรกที่เชียงใหม่ 6.4 ล้านเม็ด อีกล็อต 6 ล้านเม็ด ขนข้ามน้ำโขงที่ อ.เชียงแสน เชียงราย

เช้ามืดวันนี้ (4 เม.ย.67) เจ้าหน้าที่ทหารร้อย ม.1 บก.ผาดง ฉก.ไชยานุภาพ กองกำลังผาเมือง ได้ตรวจยึดของกลางยาเสพติดประเภทยาบ้าได้เป็นจำนวนมาก หลังจากคืนวานนี้ (3 เม.ย.67) เจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังออกลาดตระเวณเฝ้าตรวจสกัด บนถนนสายบ้านเปียงหลวง-บ้านแกแซม เขตบ้านนาอ่อน ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ใกล้กับชายแดนไทย-เมียนมา ต่อมาได้ตรวจพบรถยนต์เอนกประสงค์ ติดแผ่นป้ายทะเบียนกรุงเทพฯ ขับมาตามถนน แต่ก่อนจะถึงจุดตรวจสกัด รถคันดังกล่าวได้หยุดจอดอยู่กลางถนน ส่วนคนขับได้เปิดประตูรถวิ่งหลบหนีหายไปกับความมืด

เจ้าหน้าที่ทหารตรวจค้นที่รถยนต์ ภายในรถทั้งเบาะผู้โดยสารและห้องเก็บสัมภาระด้านหลัง บรรทุกกระสอบสีรุ้งอัดแน่นมาเต็มคัน นับรวมได้จำนวน 32 ใบ แต่ละใบดัดแปลงเป็นกระเป๋าเป้ ภายในพบยาบ้าใบละประมาณ 200,000 เม็ด รวมของกลางยาบ้าทั้งหมดประมาณ 6.4 ล้านเม็ด ห่างจากรถไปเล็กนอยพบโทรศัพท์มือถือตกอยู่จำนวน 1 เครื่อง คาดว่าคนขับทำตกเอาไว้ระหว่างวิ่งหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดเพื่อขยายผลตามกฎหมาย

ส่วนอีกจุด เมื่อวันที่ 4 เม.ย.67 เวลา 01.30 น.กองกำลังผาเมือง โดยหมวดเคลื่อนที่เร็วได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่ จึงได้จัดกำลัง ทำการ ลาดตระเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง จนถึงบริเวณบ้านสวนดอก ต.บ้านแซว อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ตรวจพบกลุ่มขบวนการฯกำลังลำเลียงสัมภาระลงจากเรือ เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ขับเรือหลบหนีไป และบางส่วนว่ายน้ำหนี ตรวจสอบพบกระะสอบ 33 ใบ แต่ละใบมียาบ้ากระสอบละประมาณ 200,000 เม็ด รวมยาบ้า 6.6 ล้านเม็ด จึงตรวจยึดของกลางและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง