อดีต ตชด.ปืนโหดยิงอริดับ ถูกรวบบนรถไฟ

อดีต ตชด.ปืนโหดยิงอริดับ ถูกรวบบนรถไฟ

View icon 423
วันที่ 4 เม.ย. 2567 | 12.38 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจภาค 5 บุกจับ อดีตตำรวจตระเวนชายแดนปืนโหด ได้บนขบวนรถไฟ พร้อมอาวุธพกติดตัว

วันนี้ ( 74 เม.ย.67) ตำรวจจากกองบังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 เข้าจับกุมนายณัฐวุฒิ อายุ 65 ปี อดีตตำรวจตระเวนชายแดน ได้บนขบวนรถไฟ เชียงใหม่ - กรุงเทพอภิวัฒน์ ขณะที่รถไฟจอดรับส่งผู้โดยสารที่สถานีรถไฟเด่นชัย อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ เมื่อเวลา 20.30 น. ของเมื่อวานนี้ ตรวจค้นในตัวพบอาวุธปืนจำนวน 1 กระบอก และกระสุนปืน จำนวน 7 นัด

การจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา นายณัฐวุฒิ ได้ไปก่อเหตุ ขี่รถจักรยายนต์ประกบยิง นายสงวน อายุ 74 ปี จนเสียชีวิตคารถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ที่สวนลำไยในพื้นที่อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนจะหลบหนีออกจากพื้นที่ และทางพนักงานสอบสวน สภ.แม่ริม ได้ขอศาลอนุมัติออกหมายจับ จนทางตำรวจสืบสวน ตามจับกุมได้ในที่สุด

หลังจากจับกุมได้ ทางตำรวจชุดสืบสวนได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ริม โดยทันที เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าเป็นผู้ก่อเหตุยิงนายสงวนจริง เพราะต้องการแก้แค้นผู้ตาย ที่มีปัญหากันเรื่องซื้อขายบ้านไม้เก่า และเชื่อว่าผู้ตายทำคุณไสยใส่ผู้ต้องหา จนทำให้ชีวิตพบแต่ความยากลำบาก จึงเป็นชนวนแค้นในการสังหารครั้งนี้

เบื้องต้นตำรวจ สภ.แม่ริม ได้ทำการสอบสวน  และดำเนินคดีในข้อหาฆ่าคนตาย มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร พร้อมทั้งคุมตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป