สีสันเกณฑ์ทหาร ลุ้นระทึกชิงดำ เหลือคนจับ 2 คน กับ 1 ใบ ดำ และ 1 ใบแดง

View icon 205
วันที่ 4 เม.ย. 2567 | 16.09 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สีสันในวันเกณฑ์ทหาร เรียกว่าลุ้นจนถึงฎีกา หรือศึกชิงดำ เมื่อ ส.ต.ต.ธวัชชัย ศรีบุญ ผบ.หมู่ งานป้องกันปราบปราม สน.ทุ่งมหาเมฆ ซึ่งเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “tey_pol” หรือ “เต้จะไปโรงพักจนถึงอายุ61” โพสต์คลิปวิดีโอสีสันการคัดเลือกทหารของชายไทย ปี 2567 ภายในหน่วยคัดเลือก กองพันทหารสื่อสารที่ 1 รักษาพระองค์ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กทม. โดยมีหนุ่มคนหนึ่งใส่เสื้อสีแดงมาเข้าทำการคัดเลือกทหาร

สำหรับผู้โพสต์เป็นตำรวจสายตรวจ ไปดูแลความสงบเรียบร้อยการเกณฑ์ทหาร เมื่อวันที่ 2 เม.ย. 67 โดยมีชายไทยใส่เสื้อสีแดงมาตัดเลือก พอเจ้าหน้าที่ทหารถามเหตุผลว่า ทำไมใส่เสื้อสีแดงมา คำตอบที่ได้ คือ “แก้เคล็ด” เพราะพ่อบอกมาแบบนี้ กระทั่งการคัดเลือกดำเนินไปจนจะเสร็จสิ้น เหลือคนที่ต้องจับสลาก 2 คน เพื่อเอาใบดำหรือใบแดง ที่เหลืออย่างละ 1 ใบ ถ้าได้ใบดำ คือรอด ไม่ต้องเป็นทหาร หากได้ใบแดง ต้องเป็นทหารเกณฑ์ เรียกได้ว่าเป็นศึกชิงดำก็ว่าได้

อย่างไรก็ตาม หนุ่มคนที่ใส่เสื้อแดงมาแก้เคล็ดคนดังกล่าว เป็นคนที่อยู่ในเกมลุ้นด้วย เพราะเป็น 2 คนสุดท้ายที่จะได้จับใบดำ ใบแดง โดยเขาจะได้จับเป็นคนสุดท้าย จึงเชียร์ให้เพื่อนคนที่จับก่อนคว้าเอาใบแดงไป แต่สุดท้ายทำเอาเข่าทรุด เนื่องจากการแก้เคล็ดครั้งนี้ไม่เป็นผล เพราะเพื่อนคว้าเอาใบดำไป จึงทำให้ได้เป็นทหารเกณฑ์แบบไม่ต้องจับ ได้ไปรับใช้ชาติโดยปริยาย