จับอดีต ตชด. ยิงคู่อริเสียชีวิต แค้นไม่ยอมขายที่ดินที่พ่อเคยขายให้

View icon 99
วันที่ 4 เม.ย. 2567 | 16.02 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - จับแล้ว อดีต ตชด. ยิงคู่อริเสียชีวิต สาเหตุมาจากความแค้นฝั่งหุ่นนาน 30 ปี ที่คู่กรณีไม่ยอมขายที่ดินที่พ่อเคยขายไปให้ ทั้ง ๆ ที่ให้ราคาสูงกว่าเดิม โดนรวบบนรถไฟขณะจะหนีเข้ากรุง

ภาพเหตุการณ์ตำรวจชุดปฎิบัติการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมบนรถไฟ จับกุม นายณัฐวุฒิ อายุ 65 ปี ชาวเชียงใหม่ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ข้อหาพยายามฆ่า มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง

โดยถูกจับบนรถไฟขาล่อง (เชียงใหม่-กรุงเทพอภิวัฒน์) ขณะจอดรับ-ส่ง ผู้โดยสารที่สถานีรถไฟเด่นชัย จังหวัดแพร่ ช่วงค่ำวานนี้ ขณะกำลังหลบหนีไปกรุงเทพฯ พร้อมของกลาง อาวุธปืนไม่มีทะเบียน ขนาด .22 เครื่องกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 7 นัด ที่เหลือจากการก่อเหตุ

คดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 เมษายน ชายถูกยิงเสียชีวิต ระหว่างขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างไปสวนลำไย โดยมี นายณัฐวุฒิ เป็นอดีต ตชด. ขี่รถจักรยานยนต์ตามไปติด ๆ พอถึงถนนในหมู่บ้านสะลวงนอก หมู่ 3 ตำบลสะลวง นายณัฐวุฒิ ขี่รถประกบยิงคู่กรณี จนรถเสียหลักชนเสาไฟฟ้าข้างทาง ก่อนที่มือยิงจะหลบหนี และถูกจับกุมในที่สุด 

ล่าสุด ตำรวจ สภ.แม่ริม สอบปากคำผู้ต้องหา ยอมรับสารภาพว่าสาเหตุที่ยิงผู้เสียชีวิตมาจากความแค้นร่วม 30 ปี หลังจากพ่อของตน เป็นอดีตกำนัน ได้ขายที่ดินราคาถูกให้ผู้เสียชีวิต และตนพยายามขอซื้อคืน โดยให้ราคาสูงกว่าที่พ่อขาย แต่อีกฝ่ายไม่ยอมขาย จึงเก็บความแค้นมาตลอด ก่อนตัดสินใจก่อเหตุ หลังจากนี้พนักงานสอบสวนเตรียมสรุปสำนวน นำตัวไปฝากขังศาลจังหวัดเชียงใหม่ วันพรุ่งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง