เร่งหาสาเหตุ เรือนอนเกาะเต่า ไฟไหม้กลางทะเล

View icon 432
วันที่ 4 เม.ย. 2567 | 16.09 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ระทึก เพลิงไหม้เรือนอน ขณะพาผู้โดยสารมุ่งหน้าเกาะเต่า ขณะที่กรมเจ้าท่า สั่งเร่งหาสาเหตุ และตั้งคณะกรรมการตรวจสอบทันที

เหตุการณ์เกิดขึ้น 06.00 น. เรือนอนขนส่งสินค้าและโดยสาร เดินทางออกจากท่าเรือในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี 23.00 น. คืนที่ผ่านมา ปลายทางเกาะเต่า เกิดเพลิงไหม้ในห้องเครื่องยนต์ ขณะลอยลำห่างจากเกาะเต่า ประมาณ 2-3 ไมล์ทะเล

ขณะเกิดเหตุ มีผู้โดยสารเป็นคนไทย และชาวต่างชาติ รวมทั้งแรงงานชาวเมียนมาโดยสารมากับเรือ รวม 97 คน และลูกเรือ 11 คน รวม 108 คน โดยช่วงเกิดเหตุ ผู้โดยสารพากันแตกตื่น บางคนกระโดดลงทะเล นอกจากนั้นบนเรือยังบรรทุกสินค้าจำนวนมาก ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์

เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานได้เร่งให้การช่วยเหลือ รวมทั้งผู้ประกอบการเรือที่เกาะเต่า ก็นำเรือออกไปช่วย ก่อนนำตัวผู้โดยสาร และลูกเรือกลับเข้าฝั่งได้ทั้งหมด มีผู้โดยสารบางรายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เนื่องจากสำลักควันไฟ 

หลังเกิดเหตุมีการลากเรือเข้าอ่าวเกาะเต่า พบตัวเรือยังมีกลุ่มควันไฟลอยขึ้นมา จึงใช้สารเคมีทำการดับ และตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ ขณะที่ นายกริชเพชร ชัยช่วย อธิบดีกรมเจ้าท่า สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที ส่วนช่วงสงกรานต์ที่จะถึงนี้ ได้เน้นย้ำให้ตรวจท่าเรือต่าง ๆ เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่ใช้บริการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง