บิ๊กโจ๊ก แจงยิบ โต้ยัดข้อหาบุกรุกที่

บิ๊กโจ๊ก แจงยิบ โต้ยัดข้อหาบุกรุกที่

View icon 233
วันที่ 4 เม.ย. 2567 | 16.58 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
บิ๊กโจ๊ก โต้ยัดข้อหาหญิงบุกรุกที่ แจงยิบขณะเกิดเหตุ ถูกเด้งเข้ากรุทำเนียบ และขณะเป็น รอง ผบ.ตร. ด้านงานสืบสวน ลงมารับการร้องเรียนด้วยตัวเอง

วันนี้ (4 เม.ย.67) กรณีมีหญิง สูงอายุ มาพร้อมชายสูงอายุ เข้ามาโวยวายกลางโถงสภาฯ บอกว่าได้รับความเดือดร้อน จากตำรวจ สน.พระโขนง ที่อ้างเป็นตำรวจลูกน้องของ พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. “บิ๊กโจ๊ก” มาบุกจับตนเองในข้อหาบุกรุกในพื้นที่ ที่ดินของตนเอง และอ้างว่าถูกยัดคดีถึง 4 ข้อหา ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2563 โดยก่อนหน้านี้ได้ร้องเรียนไปหลายหน่วยงานแล้วแต่กับเงียบหาย

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก สุรเชษฐ์ หักพาล ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงเกี่ยวเรื่องดังกล่าว ว่า ทราบว่าได้มีการไปยื่นเรื่องร้องเรียนที่ดิน ที่รัฐสภา และกล่าวพาดพิงถึงตนเอง ว่า ได้ให้ลูกน้องไปบุกรุก และจับกุมยัดข้อหา จึงของชี้แจงว่า ในช่วงปี พ.ศ.2562-2563 ถูกย้ายไปดำรงตำแหน่งที่สำนักนายกรัฐมนตรี ไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติแต่อย่างใด

และอธิบายต่อว่า ในขณะที่ตนดำรงตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. รับผิดชอบงานสืบสวนสอบสวน หญิงคนดังกล่าว ได้มาพบที่สโมสรตำรวจ และขอให้ช่วยดูแลเอาที่ดินคืน และบอกว่าถูกตำรวจ สน.พระโขนง ยัดข้อหา จับกุมโดยไม่เป็นธรรม จึงเรียกสำนวนทั้งหมดมาดูด้วยตนเอง และเรียก ผกก.สน.พระโขนง มาพบ อธิบายเรื่องราวให้ฟังโดยละเอียด จึงพบว่าผู้ร้อง เข้าใจผิด เพราะศาลฏีกา ได้มีคำพิพากษาถึงที่สุดไปแล้วว่า ที่ดินดังกล่าวจมน้ำไปแล้ว แต่ปรากฏว่าผู้ร้อง ไปบุกรุกที่ดินของบริษัทปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง จึงเป็นเหตุให้ บริษัทปั๊มน้ำมัน มาร้องทุกข์แจ้งความดำเนินคดีกับคุณป้า ในความผิดฐานบุกรุก จึงเป็นเหตุให้ ตำรวจจับกุมผู้บุกรุกตามกฎหมาย ซึ่งตนได้อธิบายให้ผู้ร้องฟังอย่างละเอียดด้วยตัวเอง พร้อมกับ ผกก.สน.พระโขนง

แต่วันนี้กลับมาร้องเรียนนายกรัฐมนตรี ว่าตนให้ลูกน้องไปบุกรุก ยัดข้อหา และยังแจงอีกว่า ได้ดูแลป้าอย่างดี เรียกสำนวนมาดูเอง ให้ความเป็นธรรมเอง เป็นรอง ผบ. แต่ทำหน้าที่เหมือนร้อยเวร ลงมาดูแลเรื่องราวทั้งหมดด้วยความใส่ใจ อีกทั้งเรื่องการจับกุม เกิดขึ้นในขณะที่ถูกประจำอยู่สำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนไม่รู้เรื่อง แต่เมื่อผมโอนกลับเข้ามา คุณป้า ก็มาหาผม และบอกกับผมว่า มีผมคนเดียวเท่านั้น ที่ช่วยเหลือคุณป้าได้ ผมยินดีจึงรีบกุรีกุจรทำให้ แต่ในเมื่อมันยุติด้วยคำพิพากษาศาลฎีกาไปแล้ว คุณป้าต้องยุติครับ ขอให้คุณป้า ยุติการดำเนินการในลักษณะที่ทำให้ผม และตำรวจพระโขนงเสียหายทันที เพราะบ้านเมืองมีขื่อ มีแป ครับ ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมายไทยครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง