เพื่อนร่วมทางขำเกือบขิต คนขี่รถ จยย. ให้สัญญาณไฟเลี้ยวแบบใหม่ แบบสับ (สับขากระดิก)

View icon 191
วันที่ 4 เม.ย. 2567 | 17.05 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเหตุการณ์ในโลกออนไลน์ ที่ต้องบอกว่าหนึ่งวันพันกว่าเรื่อง ซึ่งทำเอาเพื่อนร่วมทางขำเกือบขิต เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “p.su1985” หรือ “P:สุ” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันสั้นๆ แต่ชวนขำว่า “พี่แกไม่มีไฟเลี้ยว”

สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องที่ทำให้ผู้โพสต์ฮาจนท้องแข็ง เกิดขึ้นบนท้องถนนในพื้นที่ อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ เส้นทางไปวัดถ้ำเสือ เมื่อมีพี่ผู้ชายขี่รถจักรยานยนต์อยู่ข้างหน้า พอตรงไปอีกหน่อยจะเป็นทางแยก และคนขี่รถจักรยานยนต์จะเลี้ยวซ้าย โดยตามหลักของการขับขี่ที่ถูกต้องปลอดภัย ต้องเปิดสัญญาณไฟเลี้ยวซ้ายให้รถคันหลังรู้ แต่รถจักรยานยนต์ไฟเลี้ยวน่าจะเสีย พี่เขาเลยเปิดไฟเลี้ยวแบบใหม่ แบบสับ ด้วยการยกขาสับกระดิกแทนสัญญาณไฟ จนทำให้ผู้โพสต์ขำเกือบขิตกับพฤติกรรมที่พบเห็น ซึ่งไม่ได้ให้สัญญาณปุ๊บแล้วเลี้ยวปั๊บ เท่าที่เห็นให้สัญญาณก่อนจะเลี้ยวราว 20 เมตร

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจำนวนมาก เห็นแล้วพากันขำไปตามผู้โพสต์ พร้อมคอมเมนต์แซวต่างๆ นานา อาทิ “นึกภาพถ้าเกิดเปิดไฟฉุกเฉิน” ขณะที่จำนวนไม่น้อยเหน็บไปถึงคนขับรถหรู บอกว่า พวกที่เลี้ยวไม่เปิดสัญญาณไฟ หรือพวกไฟเลี้ยววิเศษ เปิดปุ๊บ เลี้ยวปั๊บ ทั้งนี้ส่วนใหญ่นอกจากขำยังชื่นชม เพราะมีความพยายาม ถึงแม้ไม่มีไฟ ยังมีใจหาวิธีให้สัญญาณบอกรถคันหลัง