หนุ่มกลับจากไปหาหมอกลายเป็นศพในคลองชลประทาน คาดพลัดตกคลอง จมน้ำเสียชีวิต

หนุ่มกลับจากไปหาหมอกลายเป็นศพในคลองชลประทาน คาดพลัดตกคลอง จมน้ำเสียชีวิต

View icon 214
วันที่ 4 เม.ย. 2567 | 17.27 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (4 เม.ย. 67) ร.ต.อ.รัฐนินท์ เกษมสิทธิ์ชัยกูล รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.โพธาราม ได้รับแจ้งมีผู้พบศพลอยน้ำมาติดที่กอสาหร่าย ในคลองชลประทาน ข้าง สภ.โพธาราม เขตเทศบาลโพธาราม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี จึงรายงานให้ พ.ต.อ.วิชยานนท์ เอกตาแสง รักษาราชการแทน ผกก.สภ.โพธาราม และ พ.ต.ท.พันธ์ฤกษ์ สร้อยทองมูล สว.สส.สภ.โพธาราม ได้รับทราบ ก่อนไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลโพธาราม และหน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี 

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชายสวมใส่เสื้อยึดคอปก สีน้ำตาลอ่อนคาดเหลือง ใส่กางเกงขายาวสีกรมท่า ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลของการถูกทำร้าย ค้นในตัวพบบัตรประชาชนชื่อ นายพฤทธิ์ พินโย อายุ 37 ปี จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงประสานไปยัง สภ.บ้านโป่ง ให้ช่วยติดตามญาติมาดูศพ เพื่อยืนยันว่าใช่ตัวนายพฤทธิ์ หรือไม่    

ต่อมาทางญาติของผู้ตายได้ยืนยันว่าศพที่พบนั้นคือ นายพฤทธิ์ ที่หายตัวไปตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 2 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา พร้อมบอกว่า ผู้ตายนั้นออกจากบ้านไปพร้อมกับรถจักรยานยนต์ สีเขียว หมายเลขทะเบียน 1กถ 5422  ราชบุรี โดยบอกกับทางบ้านว่าจะไปหาหมอที่โรงพายาบาล ใน อ.บ้านโป่ง หลังจากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย จนช่วงบ่ายของวันที่ 3 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา มีคนไปพบรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตจอดทิ้งไว้บนสะพานข้ามคลองชลประทาน คลองสิบ ม.8 ต.นครชุมน์ อ.บ้านโป่ง แต่ไม่พบตัวนายพฤทธิ์ จึงคาดว่านายพฤทธิ์อาจจะตกน้ำ จึงได้ร้องขอนักประดาน้ำจากมูลนิธิรวมใจการกุศล ให้ช่วยลงงมหาในคลอง แต่ไม่พบ กระทั่งมีคนไปพบศพลอยอยู่ในเขตโพธาราม 

ส่วนสาเหตุคาดว่าผู้ตายน่าจะมีอาการเครียด หลังจากหาหมอแล้วคงไปจอดรถนั่งเล่นอยู่ที่ราวสะพาน และอาจจะเกิดพลัดตกลงไปในคลองจมหายไปดังกล่าว โดยทางญาติไม่ติดใจการตาย และขอรับศพไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป