เกมแล้ว "เจ๊กิ่ง" ดอกเบี้ยโหด ตร.เอาหมายศาลส่งตรงถึงบ้าน

เกมแล้ว "เจ๊กิ่ง" ดอกเบี้ยโหด ตร.เอาหมายศาลส่งตรงถึงบ้าน

View icon 381
วันที่ 4 เม.ย. 2567 | 19.04 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจไซเบอร์นำหมายศาลจับเจ้กิ่ง  ปล่อยเงินกู้เรียกรับดอกเบี้ยเกินกฏหมายกำหนด 

4  เม.ย.2567  พ.ต.อ.ธีระ เชื้อสุวรรณ ผกก.กก4 บก.สอท.5  ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.กฤตภพ แก้วรอด สารวัตร กก.4 บก.สอท.5  พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สอท. 5 นำหมายค้นของศาลจังหวัดพัทลุง ที่ ค 171/2567 ลงวันที่ 4 เมษายน 67  ค้นบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ม.11 ต.เขาปู่ อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง ซึ่งทราบว่าเป็นบ้านของ เจ๊กิ่ง หรือ นางสาวกุลิสร อายุ 26 ปี ที่ตกประเด็นเรื่องการปล่อยเงินกู้ เก็บดอกเบี้ยโหด การเข้าต้นเพื่อหาหลักฐานการปล่อยเงินกู้ และให้กู้ยืมเงินเดินอัตราที่กฎหมายกำหนด พร้อมทั้งให้เข้าถึงข้อมูลในโทรศัพท์ 

โดยการตรวจค้นภายในห้องนอนบ้านหลังดังกล่าว  เจ้าหน้าที่ได้ยึดโทรศัพท์ 2  เครื่อง ตรวจสอบพบหลักฐานการทวงเงิน ยืมเงินและสัญญาการเล่นแชร์  ยึดสมุดจดบันทึกรายละเอียดการปล่อยเงินกู้ จำนวน 3 เล่ม และสัญญาเงินกู้อีกจำนวนหนึ่ง  ก่อนควบคุมตัว เจ๊กิ่ง  เจ้าของบ้านเลขที่ดังกล่าว ส่ง ร.ต.อ.บุญรักษ์ ชูทอง ร้อยเวร สภ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหา 1 ให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด 2 ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยการจัดมาซึ่งเงินทุน แล้วให้ผู้อื่นกู้ยืมโดยไม่ได้รับอนุญาติ 3 เป็นนายวงแชร์ หรือจัดให้มีการเล่นแชร์ที่มีลักษณะดังต่อไปนี้ 3.1. เป็นนายวงแชร์หรือจัดให้มีการเล่นแชร์มีจำนวนวงแชร์รวมกันมากกว่าสามวง 3.2. มีจำนวนสมาชิกวงแชร์รวมกันทุกวงมากกว่าสามสิบคน

เจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ สืบสวนความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีทางสื่อออนไลน์ สืบสวนผ่านทางช่องทางออนไลน์พบ เจ๊กิ่ง  ปล่อยเงินกู้นอกระบบที่มีอัตราดอกเบี้ยสูงเกินกว่ากฎหมายกำหนดโดยใช้ช่องทางเฟซบุ๊ก 3 บัญชี เป็นสื่อการปล่อยเงินกู้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้สืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออำนาจศาลอนุมัติหมายค้น

จากการสอบถาม เจ๊กิ่ง ให้การยอมรับว่า ภายในโทรศัพท์มือถือมีข้อมูลเกี่ยวกับการปล่อยเงินกู้ทั้งหมดของตนที่ได้ปล่อยเงินกู้ให้แก่บุคคลต่างๆ ที่ต้องการกู้เงินกับตน โดยตนจะคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 60 บาท ต่อเดือน และเป็นท้าวแชร์จริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง