จับชาวเมียนมา กว่า 100 คน หลบซ่อนในบ้านร้าง

View icon 76
วันที่ 5 เม.ย. 2567 | 04.22 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ที่ผ่านมาเราเห็นแต่ตำรวจไล่ตรวจจับรถกระบะ หรือ รถเก๋ง ที่มีชาวเมียนมาซุกซ่อน ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย แต่คราวนี้เรียกได้ว่าล็อดใหญ่มาก แอบข้ามแดนเข้ามาซุกซ่อนในบ้านร้างกลางเมืองจังหวัดกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่จับกุมได้ถึง 123 คน

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และ่ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านร้างในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลหนองบัว อำเภอเมืองกาญจนบุรี หลังรับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีแรงงานต่างด้าวจำนวนมากหลบซ่อนตัวอยู่ที่บ้านร้างแห่งนี้ พบชาวเมียนมาทั้งชายหญิงนั่งอยู่เต็มพื้นที่ นับรวมกันได้ 123 คน เป็นชาย 94 คน หญิง 29 คน และยังพบรถอเนกประสงค์ รถกระบะ และรถเก๋ง จอดอยู่ 5 คัน ไม่พบคนขับรถ 

จากการสอบถามชาวเมียนมา ทราบว่า ลักลอบเข้าไทย ผ่านทางช่องทางธรรมชาติพื้นที่ติด อำเภอสังขละบุรี เดินลัดเลาะหลบด่านตรวจ ก่อนจะมีคนนำพาขับรถมารับไปลงเรือที่ท่าน้ำหลังวัดวังก์วิเวการาม อำเภอสังขละบุรี จากนั้นคนขับเรือพาล่องไปตามอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณในช่วงเวลากลางคืน

ไปขึ้นฝั่งที่บ้านท่าแพ อำเภอทองผาภูมิ หลังจากขึ้นฝั่งก็จะมีคนขับรถมารับ พามาหลบซ่อนตัวอยู่ที่บ้านร้างหลังนี้ 

ส่วนจุดหมายปลายทางจะไปทำงานพื้นที่จังหวัดชั้นในและภาคใต้ของไทย โดยจ่ายค่าหัวให้กับนายหน้าชาวเมียนมา คนละ 15,000-30,000 บาท ขึ้นอยู่กับระยะทาง ก่อนถูกจับกุมอยู่ระหว่างนั่งรอคนขับรถเข้ามารับ แต่ถูกเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับเสียก่อน ส่วนคนขับรถคาดว่าเห็นเจ้าหน้าที่ จึงทิ้งรถและชาวเมียนมาหลบหนี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง