สลด! ลุงว่ายน้ำไม่เป็น โดดช่วยหลานจมดับคู่

View icon 39
วันที่ 5 เม.ย. 2567 | 06.08 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - สุดสลด เด็กชาย 13 ปี แอบหนีแม่มาเล่นน้ำกับเพื่อน จมน้ำ ลุงเห็นพอดีจึงกระโดดลงไปช่วยทั้งที่ว่ายน้ำไม่เป็น สุดท้ายจมน้ำดับทั้งลุงและหลาน แม่เห็นศพลูกร่ำไห้แทบขาดใจ

นางสุพัฒนา ผลเกตุ อายุ 47 ปี ผู้เป็นแม่ ร้องไห้ พูดคุยกับร่างไร้วิญญาณของลูกชายอายุ 13 ปี ที่จมน้ำเสียชีวิตที่คลองชัยนาท-ป่าสัก บริเวณสะพานใหม่เทศบาล ตำบลทะเลชุบศร จังหวัดลพบุรี

ตรวจสอบริมตลิ่ง พบเสื้อยืด รองเท้าแตะ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง คันเบ็ด 2 คัน ผู้ที่จมน้ำเสียชีวิตเป็นลุงและหลาน คือ นายสมพร ผลเกตุ อายุ 57 ปี และ เด็กชาย รุ่งโรจน์ หรือ บอล อายุ 13 ปี โดยนักดำน้ำต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงพบศพลุงและหลานกอดกันอยู่ในน้ำ    

สอบถาม เด็กชายเอ (นามสมมุติ) และ เด็กชายบี (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี เล่าว่า เด็กชายบอล ชวนพวกตนมาตกปลาที่จุดเกิดเหตุ หลังจากหยุดตกปลา พวกตนได้ลงเล่นน้ำริมตลิ่งในที่ตื้นเขิน แต่ เด็กชายบอล เล่นน้ำห่างจากฝั่งไปไกล พวกตนยังเตือนว่าน้ำลึกอย่าไป แต่ เด็กชายบอล ไม่ฟัง กระทั่งเห็นว่า เด็กชายบอล กำลังจมน้ำ ร้องตะโกนให้ช่วย จึงพยายามหากิ่งไม้ให้ช่วยเกาะ แต่ไม่ทัน เป็นจังหวะเดียวกับที่ลุงของ เด็กชายบอล ตามหาพอดี จึงโดดลงไปช่วย ซึ่งหลานตกใจกลัว กอดรัดลุงจนแน่น แต่เนื่องจากน้ำลึก ไหลเชี่ยว จนทั้งสองคนจมหายไปต่อหน้าต่อตา

ด้านนางสุพัฒนา แม่ของเด็กชายบอล เล่าว่า เมื่อช่วงเช้า ลูกชายขออนุญาตมาตกปลากับเพื่อน ตนไม่อนุญาตให้ไป เพราะกลัวลูกจมน้ำ แต่ลูกไม่ฟัง แอบหนีมากับเพื่อน จนกระทั่งมีชาวบ้านไปเห็นลูกชายเล่นน้ำอยู่กับเพื่อน จึงไปบอกกับ นายรุ่งโรจน์ ซึ่งเป็นลุง จนมาเจอหลานกำลังประสบเหตุพอดี ด้วยความห่วงหลาน รักหลาน ทั้งที่ว่ายน้ำไม่เป็นจึงโดดน้ำลงไป จนทำให้ทั้งคู่จมน้ำเสียชีวิต

ขอแสดงความเสียใจกับคุณแม่ด้วยที่ต้องสูญเสียลูกชายและพี่ชายไปพร้อม ๆ กัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง