"เอิร์ธ ออเงิน" ยังให้การวกวน ตรวจฉี่ไม่เป็นสีม่วง สงสัยกัญชา

"เอิร์ธ ออเงิน" ยังให้การวกวน ตรวจฉี่ไม่เป็นสีม่วง สงสัยกัญชา

View icon 130
วันที่ 5 เม.ย. 2567 | 10.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“เอิร์ธ ออเงิน”  ถือปืนยิงใส่รถ ยังคงให้การวกวนอ้างก่อเหตุเพราะเมาจนคุมสติไม่อยู่ คิดว่าคนที่พบจะมาทำร้าย ตรวจฉี่ไม่เป็นสีม่วง สงสัยกัญชา แยกประเด็นสอบขัดแย้งค่ากัญชากับพระในวัด

ความคืบหน้าหลังการจับกุม “เอิร์ธ ออเงิน” หรือนายชัยรัตน์ อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนไล่ยิงข่มขู่ในวัดหนองใหญ่ ถนนสุขาภิบาล 5 แยก 94 เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร ซึ่งหนีไปกบดานอยู่ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง ในตำบลบึงคำพร้อม อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี

วันนี้ (5 เม.ย.67) พ.ต.อ.นเรนทร์ เครื่องสนุก ผู้กำกับการ สน.คันนายาว เปิดเผยว่า เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุยิงจริง แต่อ้างว่าที่ทำไปเพราะมีอาการมึนเมา ทำให้ไม่สามารถควบคุมสติตัวเองได้ คิดว่าคนที่พบเจอ จะมาทำร้ายร่างกาย จึงใช้อาวุธปืนไล่ยิง

อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้ ผู้ต้องหาเองยังคงให้การวกวน และยังไม่เปิดเผยว่าสาเหตุของอาการมึนเมาเกิดจากอะไร แต่คาดว่าน่าจะเมากัญชา จากการตรวจปัสสาวะไม่เป็นสีม่วง จึงต้องนำตัวผู้ต้องหาไปตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากผู้ต้องหาเคยมีประวัติคดีเกี่ยวกับการเสพยาเสพติดมาก่อน และวันนี้จะสอบปากคำเพิ่มเติม ส่วนการทำแผนประกอบคำรับสารภาพนั้น ผู้ต้องหาไม่สะดวกใจที่จะไปทำแผน

สำหรับประเด็นที่อ้างถึงความขัดแย้งเรื่องค่ากัญชากับพระในวัด พ.ต.อ.นเรนทร์ บอกว่าถือว่าเป็นคนละเรื่องกัน เนื่องจากผู้เสียหายที่ถูกยิงรถ ไม่ใช่พระคู่ขัดแย้ง แต่เป็นชาวบ้านในพื้นที่ จึงต้องแยกประเด็นออกจากกันก่อน แต่หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือเป็นแรงจูงใจที่นำมาสู่การก่อเหตุจริง ก็จะต้องเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้อง เช่น เพื่อนผู้ต้องหา หรือนิมนต์พระในวัดที่เป็นเพื่อนกับผู้ต้องหามาสอบปากคำภายหลัง

ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 คน คือ นายรัตนพล หรือแน๊ก ที่เป็นคนขับรถพาเอิร์ธ ออเงิน หลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างไล่ล่าตัวมาดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง