เร่งหาสาเหตุเพลิงไหม้เรือโดยสาร ที่เกาะเต่า

View icon 33
วันที่ 5 เม.ย. 2567 | 11.12 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ไปติดตามความคืบหน้า เหตุการณ์ระทึก เพลิงไหม้เรือโดยสารกลางทะเลเกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี วันนี้เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 จะเข้าไปตรวจสอบว่า สาเหตุเกิดจากอะไร เพื่อเอาผิดกับคนที่เกี่ยวข้อง  

จากเหตุเพลิงไหม้เรือโดยสาร และขนส่งสินค้า ขณะออกเดินทางจากท่าเรือบ้านดอน อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ไปท่าเทียบเรือเกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยต้นเพลิงเริ่มลุกไหม้ขึ้นที่บริเวณห้องเครื่อง ใกล้กับส่วนที่บรรทุกรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และสินค้าต่าง ๆ

ก่อนที่จะลุกลามไหม้ถึงเก๋งเรือ ห้องโดยสาร ห้องควบคุมเรือ และมีกลุ่มควันจำนวนมาก พวยพุ่งออกมา ทำให้นักท่องเที่ยวเกือบร้อยชีวิต ต่างตื่นตกใจกลัว และส่วนหนึ่งหนีขึ้นไปบนหลังคา ซึ่งเป็นห้องควบคุมเรือ

ส่วนเรือลำที่ถูกเพลิงไหม้ ขณะนี้ยังจอดลอยลำอยู่กลางทะเลใกล้ ๆ กับจุดเกิดเหตุ ซึ่งช่วงสายวันนี้ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 จะเข้าไปตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้น และไปรวบรวมกับผลการสอบปากคำจากผู้โดยสารบนเรือ เพื่อสรุปสาเหตุว่าเกิดจากอะไร แล้วนำไปประกอบสำนวนการสอบสวน เพื่อดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องว่ามีความผิดข้อหาใดบ้าง

ทางด้านจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่เทศบาลตำบลเกาะเต่า ซึ่งพบว่า ขณะเกิดเหตุมีผู้โดยสารอยู่บนลำเรือ 97 คน โดยในจำนวนนี้ได้รับบาดเจ็บ 10 คน ซึ่งส่วนใหญ่มีอาการสำลักควัน และมีรถได้รับความหายทั้งหมด 18 คัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง