ทนายตั้ม พาพยานให้ปากคำเอาผิด ผบ.ตร.

View icon 50
วันที่ 5 เม.ย. 2567 | 11.32 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ทนายตั้ม พาพยาน 2 คน ไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน เพื่อยืนยันเอาผิดกับ ผบ.ตร. และคนที่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน หอบเอาชาร์ต 2 ม้วนมาให้ดู พร้อมกับนัดตำรวจ บก.ปปป. มาสอบสวนไปพร้อม ๆ กัน

ชาร์ตที่ว่าก็ยังเกี่ยวข้องกับเส้นทางการเงิน ที่เชื่อมโยงพัวพันไปถึงคนที่ ทนายตั้ม เคยแจ้งความกล่าวหาไว้ก่อนหน้านี้ ส่วนพยาน 2 คน ที่พูดถึง จะให้การถึงว่าเคยทำงานให้กับใคร อยู่กับกลุ่มไหน ภาพต่าง ๆ ที่ทนายตั้มเคยใช้แฉ แช็ตคุยสั่งงานของจริงไหม คนที่เคยเปิดเผยชื่อ เช่น รองฟาง - ดาบยาว เกี่ยวข้องอย่างไรกับคดีนี้

อย่างหนึ่งที่ยกตัวอย่างได้ คือ เงินส่วยที่แกะมาแล้ว ระบุว่าหน่วยงานอย่างตำรวจไซเบอร์ ได้รับไปเดือนละ 1 ล้านบาท เรื่องนี้มีเส้นทางการเงินชัดเจน มีชื่อตัวละครที่ให้ตำรวจไปสืบสวนขยายผลต่อว่าจริงหรือไม่

1 ใน 2 ที่เป็นพยานปากสำคัญ ก็คือ พิมพ์วิไล ที่ตัดสินใจมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนด้วยตัวเอง วันนี้มาพร้อมกับทนายความ พูดกับสื่อตรง ๆ ว่า "ความจริงก็คือความจริง"

ทนายตั้ม ยังบอกว่า ได้นัดหมาย ตำรวจ บก.ปปป. มาสอบปากคำ พิมพ์วิไล และ สายลับ ด้วย เพื่อให้พยานเกิดความปลอดภัย

ส่วนสัปดาห์หน้าจะนำพยานและสายลับไปให้ข้อมูลกับ คณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ หรือ ก.ร.ตร. และคณะกรรมการที่นายกรัฐมนตรีแต่งตั้งขึ้นให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วย

ส่วน นายอัจฉริยะ ไปอีกคดี นำเอาพยานหลักฐานไปยื่นให้อัยการ พิจารณาว่ามีเจ้าหน้าที่ของ DSI เกี่ยวพันกับคดี "เป้รักผู้การ 140 ล้านบาท" ทำหลักฐานเท็จ ให้กลุ่ม "นายเจ" และ "นายต้น" ไปข่มขู่ "นายกัน" กับพวกที่ทำเว็บฯ พนัน ให้จ่ายเงิน หรือทรัพย์สินหลายล้านบาท จึงต้องการให้มีการตรวจสอบเรื่องนี้ และดำเนินคดีกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องฐานร่วมกันเรียกรับผลประโยชน์ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง