เปิดใจ ยุพา สาววัย 29 ที่เป็นโรคหน้าแก่ตั้งแต่กำเนิด ชีวิตเหมือนต้องคำสาป

เปิดใจ ยุพา สาววัย 29 ที่เป็นโรคหน้าแก่ตั้งแต่กำเนิด ชีวิตเหมือนต้องคำสาป

View icon 1.6K
วันที่ 5 เม.ย. 2567 | 15.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เปิดใจ ยุพา สาววัย 29 ที่เป็นโรคหน้าแก่ตั้งแต่กำเนิด ชีวิตเหมือนต้องคำสาป มีบางครั้งที่น้อยใจในโชคชะตา แต่ขอบคุณตัวเองที่สู้มาจนถึงวัย 29 ปี และอีกไม่กี่วันข้างหน้า ชีวิตของเธอกำลังจะเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

5 เมษายน 2567 คอลัมน์ "เรื่องนี้รู้ยัง" Ch7HD News เปิดใจนางสาวยุพา วงสิกุล หญิงสาววัย 29 ปี ที่ป่วยเป็นโรคหน้าแก่ตั้งแต่กำเนิด หรือทางการแพทย์เรียกว่า Cutis laxa ซึ่งเป็นโรคที่พบได้น้อยมาก นางสาวยุพา เผยว่า เธอมีเนื้อและผิวหนัง เยอะกว่าคนปกติทั่วไป ซึ่งผิวหนังเหมือนคนวัย 70-80 ปี ทั้งๆที่ตอนนี้เธออายุ 29 ปีเท่านั้น เธอเกิดในเดือนธันวาคม 2537 ถึงแม้ว่าร่างกายภายนอกจะดูคล้ายคนแก่ แต่ร่างกายภายในทุกอย่างปกติตามวัย พ่อและแม่ก็ดูแลมาเหมือนกับเด็กทั่วไป

นางสาวยุพา ยอมรับว่า ตั้งแต่เด็กจนถึงปัจจุบัน เธอผ่านการถูกบุลลีมาเยอะมาก หลายคนมองว่าเธอเหมือนเด็กประหลาด แต่คำเรียกที่ทำให้เธอจุกอกมากที่สุด คือว่า "อีเหี่ยว" คำนี้เป็นคำที่เจ็บแสบมาก เป็นคำที่ไม่อยากได้ยิน เป็นคำที่ฝังใจมาตั้งแต่เด็กๆ ซึ่งถูกเรียกแบบนี้บ่อย คนส่วนใหญ่ที่เรียก มักจะเป็นคนที่ไม่สนิท มีทั้งคนที่เรียกเพื่อความสนุกของเขาเอง และคนที่ใช้คำนี้เรียกเธอแบบจริงจัง

หลายครั้งที่เวลาเธอถูกเรียกแบบนี้ ตอนอยู่โรงเรียนมักจะไม่เป็นอะไร แต่เมื่อกลับมาถึงบ้าน ก็จะมานั่งคิดว่าทำไมต้องมาต่อว่า หรือมาเรียกเธอแบบนี้ด้วย ทั้งๆที่เธอก็ไม่ได้ทำอะไรให้ใคร การถูกเรียกแบบนี้ทำให้เธอรู้สึกดิ่ง จนบางครั้งเคยคิดที่จะฆ่าตัวตาย เธอเป็นคนที่ภายนอกร่าเริง แต่ภายใต้รอยยิ้ม ไม่ได้ร่าเริง เพียงแต่พยายามให้คนที่เขารักเธอ เห็นว่าเธอเข้มแข็ง แต่จริงๆแล้วไม่ได้เข้มแข็งเลย

นางสาวยุพา ยอมรับ น้อยใจในโชคชะตา ทำไมต้องเจอแบบนี้ด้วย ทำไมถึงเกิดมาต่างจากคนอื่น ในช่วงวัยเด็กมีอยู่ครั้งหนึ่งที่ พ่อต้องไปดูแลย่า ส่วนแม่ป่วยต้องเข้าโรงพยาบาล แม่จึงต้องพาเธอไปฝากคนรู้จักเลี้ยง เพราะว่าเธอเองยังเด็กอยู่ แต่คนรู้จักบอกกับแม่ว่า "ไม่เอาหรอกลูกมึง ลูกมึงมันน่ากลัว" เรื่องเหล่านี้ คือสิ่งที่ครอบครัวและตัวเธอเจอมาโดยตลอด สิ่งที่เธออยากกับคนที่พูดด้วยความสนุกปาก คือ อย่าไปทำแบบนี้กับใครเลย เพราะมันเป็นคำที่ไม่น่าฟัง คนพูดอาจจะแค่สนุกปาก แต่คนที่ฟังเขาฝังใจ

เธอเอง ขอบคุณชีวิตที่อยู่มาถึงในวัย 29 ปี ก่อนหน้านี้เธอไม่เคยคิดถึงเรื่องศัลยกรรม เพราะมักจะเข้าวัดกับพ่อเพื่อปฏิบัติธรรมและทำให้เธอเองสบายใจ  แต่ด้วยความที่อยากลองสวยบ้างตามประสาผู้หญิง แล้วมีคลินิกศัลยกรรมติดต่อมาพอดี แม้หลายคนจะทักว่า ทำไมต้องไปทำ? ซึ่งคนอื่นไม่รู้ความรู้สึกที่เธอต้องเจอ ไม่รู้ว่าเธอคิดอะไร เพราะตัวเองไม่ชอบเล่าเรื่องอะไรให้ใครฟัง

การที่เธอตัดสินใจศัลยกรรม เธอก็ผู้หญิงคนหนึ่งที่อยากลองสวยบ้าง เพราะใบหน้าเธอเหมือนเดิมๆมาตั้งแต่วัยเด็ก วัยสาว จนวัยผู้ใหญ่ หน้าไม่เปลี่ยนเลย ซึ่งศัลยกรรมครั้งนี้ หมอบอกกับเธอว่า จะดึงหน้า ตัดปีกจมูก เติมคาง และดึงผิวหนังที่คอให้ ซึ่งการผ่าตัดจะเกิดขึ้นวันที่ 11 นี้ ส่วนตัวเธอเอง ไม่รู้สึกกลัว แต่คิดมากกว่า ว่าจะสวยไหม จะออกมาเป็นอย่างไร เพราะเธอก็ไม่เคยเห็นตัวเองตอนหน้าตึง สิ่งที่เกิดขึ้นนั้น มันเกิดความคิด มากกว่าความกลัว แต่ก็อยากจะลองสักครั้ง ซึ่งเธอเองอยากขอบคุณคลินิก ที่มองเห็นเด็กคนหนึ่งที่ต้องเจออะไรมาเยอะ เหมือนกัน

660fc7a27a6df0.87919743.jpg

660fc7a13493d2.54470164.jpg

660fc7a061f544.71180068.jpg

660fc7a0c3beb7.53787544.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง