หนึ่งวันพันกว่าเรื่อง สีสันเกณฑ์ทหาร ใส่สบงแล้วทรงใบดำ หลวงพี่ดีใจจนลืมตัวว่าเป็นพระ ชูมือสะใจ ยกมือไหว้โยม

View icon 75
วันที่ 5 เม.ย. 2567 | 16.19 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนึ่งวันพันกว่าเรื่อง สำหรับสีสันการเกณฑ์ทหาร เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “touchkp27” หรือ “ทัช” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “เมื่อหลวงพี่ได้ใบดำ.... ดีใจจนลืมตัว”

โดยคลิปดังกล่าวเป็นอีกหนึ่งสีสันบรรยากาศการเกณฑ์ทหาร หรือ คัดเลือกทหาร ปี 2567 เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 เม.ย. 67 ที่ อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ เมื่อชายไทยที่เพิ่งบวชเป็นพระก่อนการคัดเลือก ได้มารายงานตัวเพื่อจับใบดำ ใบแดง จากนั้นก็ลุ้นใจจดจ่อ หลังจับสลาก พอเจ้าหน้าที่ประกาศว่าได้ใบดำ ก็ทำเอาหลวงพี่ลืมตัวว่าเป็นพระ ชนิดที่ขันติไม่ไหว ดีใจขั้นสุด โยนเอกสารทิ้ง ชูสองมือดีใจเหมือนวัยรุ่นทั่วไป ไม่เพียงเท่านั้น พอเจ้าหน้าที่ทหารเก็บเอกสารมาคืนให้ หลวงพี่ก็พนมมือไหว้รับจากโยม และยังพนมมือไหว้เจ้าหน้าที่แทบทุกคน จนบรรดาโยมเจ้าหน้าที่ทหารพนมมือไหว้หลวงพี่แทบไม่ทัน

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้รับความนิยมสนใจจากชาวเน็ตจำนวนมาก พากันคอมเมนต์แซวขำต่างๆ นานา กับการดีใจที่ได้ใบดำของหลวงพี่ โดยเฉพาะการลืมตัวยกมือไหว้โยม อาทิ “พระไหว้โยมแล้ว” “โยมไม่ต้องไหว้ เดี๋ยวหลวงพี่ไหว้เอง” “เข้าใจครับว่าลืมตัว ลืมว่าเป็นพระ” “อาตมาลืมตัวนะโยม” ฯลฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง