แคนาดาเผชิญพายุหิมะหลงฤดูถล่มในเดือนเมษายน

View icon 44
วันที่ 5 เม.ย. 2567 | 18.02 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
มีการเผยภาพแคนาดา มีหิมะปกคลุมขาวโพลนไปทั้งเมือง หลังเกิดพายุหิมะพัดถล่มในช่วงฤดูใบไม้ผลิ สร้างความเดือนร้อนให้ประชาชนอย่างหนัก ประชาชนในรัฐควิเบกของแคนาดา ต้องเผชิญกับพายุหิมะหลงฤดู พัดถล่มในเดือนเมษายนที่แม้ว่าจะเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิอย่างเป็นทางการแล้ว แต่อิทธิพลของพายุหิมะ กลับสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวแคนาดา โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยใกล้กับทิวเขาลอเรนเทียน, เมืองมอนทริออล และ มงต์เตเรกี ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด โดยทางการท้องถิ่นเปิดเผยว่า มีประชาชนเกือบ 130,000  หมื่นครัวเรือนทั่วรัฐควิเบก ไม่มีไฟฟ้าใช้ ซึ่งคาดว่า กระแสไฟฟ้าจะสามารถกลับมาใช้ได้ตามปกติภายในวันนี้ ขณะที่ บางพื้นที่อาจต้องรอจนถึงวันพรุ่งนี้ จึงจะกลับมาใช้ไฟฟ้าได้
           
นอกจากนี้ สิ่งปลูกสร้าง และถนนทั่วเมืองยังถูกหิมะปกคลุม จนทุกอย่างกลายเป็นสีขาวโพลน และเป็นอุปสรรคต่อการเดินทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น พร้อมด้วยรถกวาดหิมะ เร่งทำความสะอาดถนน ขณะเดียวกัน มีประชาชนบางคนนำเลื่อนหิมะ มาใช้เป็นยานพาหนะส่งลูกหลานไปโรงเรียนแทนรถยนต์ที่จอดนิ่งกลางหิมะ โดยมีบางโรงเรียนที่ประกาศหยุดเรียนเพราะสภาพอากาศแล้ว
            
ทั้งนี้ หน่วยงานด้านสภาพอากาศของแคนาดา รายงานว่า พายุหิมะหลงฤดู นี้เกิดจากปะทะกันของระบบอากาศจากโคโลราโดและระบบอากาศจากชายฝั่งตะวันออก ที่มารวมกันจนเกิดเป็นพายุหิมะที่ตกสะสมหนาตั้งแต่ 15-30 เซนติเมตร และคาดว่าหิมะจะยังคงตกต่อเนื่องและทำให้อุณหภูมิลดต่ำลงกว่าจุดเยือกแข็ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง