ประชาชนรถน้ำมันหมด โทรศัพท์พัง เงินไม่มี ได้ตำรวจเป็นที่พึ่ง

View icon 151
วันที่ 5 เม.ย. 2567 | 17.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเน็ตชื่นชมความน่ารักตำรวจช่วยเหลือประชาชน เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “promkdn” หรือ “พร้อมครึ่งท่อน” ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ชื่อ ส.ต.ต.กฤตดนัย ช่วยขวัญ ผบ.หมู่ งานจราจร สภ.สระแก้ว ภ.จว.สุพรรณบุรี โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “สภ.สระแก้ว ช่วยเหลือประชาชนน้ำมันหมด สู้ๆนะครับ ผมช่วยได้ไม่มากแต่ผมทำให้พี่เดินทางต่อไปได้จนถึงที่บ้าน”

โดยคลิปดังกล่าวเป็นเหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงค่ำคืนวันที่ 4 เม.ย. 67 ในพื้นที่ อ.เมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี ระหว่างที่ ส.ต.ต.กฤตดนัย กำลังจะกินข้าวที่ร้านริมถนน ได้สังเกตเห็นผู้หญิงเดินเข็นรถจักรยานยนต์ ในใจคิดว่ารถต้องน้ำมันหมดแน่ๆ จึงรีบเข้าไปสอบถาม เพื่อให้ความช่วยเหลือ ซึ่งเป็นไปตามที่คาดหมาย คือ รถน้ำมันหมด ขณะเดียวกันตอนแรกสังเกตเห็นผู้หญิงมีอาการแปลกๆ ก่อนสอบถามว่ามีโทรศัพท์ติดต่อญาติไหม ส่วนหน้าจอโทรศัพท์ก็แตก ไม่แน่ใจไปโดนอะไรมา ประกอบกับไม่มีเงินติดตัวเลยสักบาท เมื่อเห็นความเดือดร้อน จึงช่วยพาไปซื้อน้ำมันมาติม

จากในคลิปจะเห็นได้ว่า ส.ต.ต.กฤตดนัย ได้ขี่รถจักรยานยนต์ตำรวจ แล้วให้พี่ผู้หญิงซ้อนท้ายไปด้วย เพื่อไปซื้อน้ำมันใส่ขวดพลาสติกกลับมาเติม ส่วนสาเหตุที่พาไปด้วย ทาง ส.ต.ต.กฤตดนัย บอกว่า เพราะดูแล้วเหนื่อยและหิว จึงพาไปที่ปั๊มน้ำมันด้วย เพื่อซื้อน้ำให้ดื่ม ก่อนควักเงินส่วนตัวซื้อน้ำมัน 50 บาท แม้จะไม่ได้มากมายอะไร แต่อย่างน้อยก็ช่วยให้พี่ผู้หญิงได้เดินทางต่อไปได้ถึงบ้าน เมื่อเติมน้ำมันเสร็จ รถสตาร์ตติด จึงสอบถามว่ารู้สึกอย่างไรที่เจอตำรวจ โดยพี่ผู้หญิงตอบว่า ดีใจ ก่อนที่ ส.ต.ต.กฤตดนัย จะกำชับว่า ขับขี่ปลอดภัย ค่อยๆไป

ทั้งนี้ชาวเน็ตต่างชื่นชมว่า สิ่งที่เกิดขึ้น สมกับเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ของแท้ ประชาชนเดือดร้อน ได้ตำรวจเป็นที่พึ่ง ตำรวจของประชาชน ต้องแบบนี้