คุณพระช่วย มอบเหรียญกระสอบยักษ์ให้ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

View icon 97
วันที่ 6 เม.ย. 2567 | 04.26 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ข่าวนี้ต้องบอกว่าอมยิ้มกันถ้วนหน้าเลยทีเดียว ทั้งผู้รับและผู้ให้ หลัง "พระครูแจ้" หรือพระครูปลัดสุวัฒนศิลกุล มอบกำลังใจให้ตำรวจสืบสวน สภ.บางพลี กำลังใจที่แท้ทรู มาเป็นกระสอบยักษ์ หนัก ๆ คืออะไรเอ่ย

ต้องเรียกว่าใช้ความพยายามขั้นสุด ขวัญกำลังใจมาเต็มเหนี่ยว เรื่องของเรื่องคือ พระครูชื่อดังแห่งวัดบางพลีใหญ่กลาง คือ พระครูแจ้ ที่หลายคนรู้จักกันดีในนามของพระผู้มีแต่ให้ คือ ท่านเป็นพระที่อุปถัมภ์ค้ำจุน ช่วยเหลือทั้งวัด โรงเรียน ตำรวจ และชุมชน

ทีนี้จู่ ๆ ท่านพระครูแจ้ ก็เรียกสารวัตรสืบสวนของ สภ.บางพลี บอกว่า ให้นำกำลังมา 1 ชุดนะ ตำรวจสัก 3-4 นาย อย่ามาคนเดียว เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน สารวัตรก็นึกว่าท่านพระครูจะให้ไปสืบราชการลับอะไร พอไปถึงนี่ ท่านก็ยกกระสอบหนักอึ้งให้เลย เปิดออกดู โอ้โห...เงินทั้งนั้น แต่ที่ต้องอมยิ้มคือ เป็นเงินเหรียญของแทร่ เหรียญบาท สองบาท เหรียญ 5 เหรียญ 10 บาท ก็หนักเอาการอยู่ กำลังแยกใส่ถุงเพื่อนำไปฝากธนาคาร

ไม่ใช่อะไร ต้นเดือนทางวัดจัดอุปสมบทหมู่พระภิกษุ และโครงการบรรพชาสามเณรหมู่ ถวายเป็นพระราชกุศล ก็เลยมีญาติโยมมาทำบุญกันมากมาย แล้วก็มีท่านผู้กำกับของ สภ.บางพลี มาร่วมในพิธีด้วย ก็เลยรู้ว่าห้องสืบสวน สภ.บางพลี กำลังจะปรับปรุงห้องใหม่ เพื่อพร้อมให้บริการประชาชน และผลงานที่ผ่านมาเรื่องปราบปรามผู้ค้ายาเสพติดก็เข้าตาอยู่

เห็นแบบนี้ ท่านพระครูก็เลยตัดสินใจมอบเหรียญกระสอบยักษ์นี่ ยกให้เป็นขวัญกำลังใจเจ้าหน้าที่สายสืบ อยากให้ช่วยกันกวาดล้างจับกุมจริงจัง เพื่อลดปัญหายาเสพติดในพื้นที่บางพลี งานนี้เรียกว่านับเหรียญกันจนเมื่อยมือเลยทีเดียว แต่ถามว่ายอดเงินรวมแล้ว 70,000 บาท นี่จะยอมเมื่อยมือไหม ถามก่อน คุณพี่สายสืบตอบแบบไม่ลังเลเลยว่า ไม่ติดครับผม จะให้นับตั้งแต่เช้าจรดเย็นก็ไม่ว่ากัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง