รถบรรทุกแอบข้ามสะพาน ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก

รถบรรทุกแอบข้ามสะพาน ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก

View icon 483
วันที่ 6 เม.ย. 2567 | 09.49 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กรณีรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ขึ้นสะพานไม่ไหว ก่อนไหลกระแทกชนอาคารพาณิชย์พังยับ ชาวบ้านเผยเหตุการณ์ในลักษณะนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหา

จากกรณีรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ขึ้นสะพานไม่ไหว ก่อนไหลกระแทกชนอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ที่ตกแต่งเป็นร้านอาหาร  สารับน้ำหนักหักไปประมาณ 2 ต้น หวั่นเกิดเหตุการณ์ถล่ม เหตุเกิดบริเวณซอยสวนผัก32 (ช่วง ถ.สวนผัก-ถ.ปลายบาง) ช่วงก่อนขึ้นสะพานกรุงนนท์ เป็นสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ เชื่อมต่อระหว่างกรุงเทพมหานคร กับพื้นที่จังหวัดนนทบุรี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : รถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์จอดเสีย ไหลกระแทกชนอาคารพาณิชย์

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพทื้นที่สำรวจที่เกิดเหตุทราบว่า สะพานดังกล่าว สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 2516 หรือ 40 ปีก่อน กรุงเทพมหานคร เคยติดป้าย "ห้ามรถบรรทุกผ่าน เนื่องจากตอม่อสะพานชำรุด" แต่ก็มีรถบรรทุกฝ่าฝืนใช้เส้นทางดังกล่าว เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัดบนถนนราชพฤกษ์ และถนนกาญจนาภิเษก โดยเมื่อปี 2558 กรุงเทพมหานครเคยมีแนวคิดที่จะซ่อมแซมสะพานพร้อมขยายผิวจราจร แต่ต้องตรวจสอบกรรมสิทธิ์พื้นที่โดยรอบสะพานก่อน

จากการสอบถามเจ้าของอาคารพาณิชย์ที่อยู่ติดกับคูหาที่เกิดเหตุ เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าประมาณ 11 โมง รถคันเกิดเหตุ ได้พยายามวิ่งข้ามสะพานแต่ข้ามไม่ไหว จนทำให้รถไหลมาขวางถนน ปิดการจราจรทั้งหมด โดยมีชาวบ้านพยายามเตือนคนขับว่าอย่าขับรถข้ามไป แต่คนขับไม่ฟัง พยายามดันทุรังข้าม จนทำให้รถค้างอยู่ตีนสะพาน ก่อนที่คนขับจะตามรถเครนเพื่อมาดึงรถข้ามไปอีก จนรถข้ามไปถึงเกือบกลางสะพาน จนเกิดเหตุการณ์รถไหลพุ่งเข้าชนบ้านดังกล่าวเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ครั้งนี้ถือว่าหนักที่สุดและแรงที่สุด  จนตนเองใจหาย นึกว่าระเบิดลง ตนเองก็กลัวผลกระทบตึกหลังเกิดเหตุจะถล่มจนส่งผลมาบ้านตนเอง ตอนเองอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล

ขณะที่เจ้าของอาคารพาณิชย์อีก 1 คูหา เล่าว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดมาครั้งแรก เคยมีรถที่มีน้ำหนักมากขึ้นสะพานแล้วไหลลงมาแบบนี้ 4-5 ครั้งแล้ว แต่ครั้งนี้ถือว่าหนักที่สุด ถนนเส้นนี้มักมีรถบรรทุกหนักแอบข้าม  สมควรน่าจะมีเหล็กกั้นบนถนนเพื่อกันรถบรรทุกวิ่งข้าม  ฝากถึงหน่วยงานราชการถ้าไม่คิดจะทำอะไรกับสะพานนี้ ก็ควรหาวิธีป้องกันไม่ให้รถใหญ่วิ่งเข้ามาเพื่อใช้สะพานนี้ ในส่วนทางที่ดีควรสร้างสะพานใหม่ไม่ให้มันชันขนาดนี้ เพราะถนนเส้นนี้เป็นเส้นเดียวที่ใช้ไปมาระหว่างคนกรุงเทพแล้วคนจังหวัดนนทบุรี ถนนเส้นนี้ใช้กันมานานมากแล้ว