ดรามาฉ่ำ!  ผู้ปกครองแช็ตคุยกันเรื่องนมโรงเรียน คุณแม่คนหนึ่งแซะแรง นมแบบนี้เอาไว้ให้หมากิน

ดรามาฉ่ำ! ผู้ปกครองแช็ตคุยกันเรื่องนมโรงเรียน คุณแม่คนหนึ่งแซะแรง นมแบบนี้เอาไว้ให้หมากิน

View icon 373
วันที่ 6 เม.ย. 2567 | 17.14 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (6 เม.ย.67)   คุณแม่คนหนึ่ง ออกมาเล่าประสบการณ์สุดเศร้า บอกว่า ยอมรับตั้งแต่มีลูกก็ลำบากมาก ค้าขายก็แย่ เงินก็เลยไม่มีพอ ที่จะซื้อนมดีๆให้ลูกกิน แต่ก็ดันมาเจอคนพูดให้จิตตก รู้สึกเสียใจ แต่ไม่อยากตอบโต้ เพราะเลี้ยงลูกได้ไม่ดีเหมือนคนอื่นเขา   ต้นเหตุของเรื่อง มาจากแชทข้อความนี้ !

แม่ที่โพสต์: ลูกหนูกินอยู่นะ เคยให้กินอยู่ ไม่เห็นเป็นอะไร ก็ถ่ายปกติ

แม่ที่คุยด้วย: ที่บ้านไม่เคยเอานมโรงเรียนให้ลูกกินเลย เอาไว้ให้หมากิน / รักลูกก็หานมให้ลูกกินดีๆ ลงทุนหน่อย ไม่ใช่ไปเอานมโรงเรียนเกรดต่ำๆ นมแบบนี้เอาไว้ให้หมากิน สงสารเด็กเกิดมามีแม่แบบนี้


661121dddef281.01418348.png


6611216dd691b9.73117464.jpg


โลกโซเชียลแห่แชร์โพสต์นี้ และแห่save นมโรงเรียนว่ามีประโยชน์ มีคุณค่าสูงเพราะเป็นนมโค 100 % ซ้ำยังวิพากษ์วิจารณ์ถึงผู้ปกครองที่ออกมาต่อว่านมโรงเรียนด้วย

ทีมข่าวสอบถามไปยัง อาจารย์สง่า ดามาพงษ์ ที่ปรึกษากรมอนามัย และผู้ทรงคุณวุฒิ สสส. ให้ข้อมูลว่า นมโรงเรียน และนมพาณิชย์ (นมที่ขายในตลาด) มีส่วนผสม วัตถุดิบ จัดทำภายใต้มาตรฐาน อย. และรับมาจากเกษตรกรโคนมไทยเหมือนกัน มีโปรตีน แคลเซียม วิตามิน และแร่ธาตุ กระบวนการผลิตที่สะอาด และปลอดภัย

ส่วนที่ผู้ปกครองบางคนมองว่า นมโรงเรียน และนมพาณิชย์แตกต่างกัน เป็นเพราะนมพาณิชย์ มีการแต่งกลิ่น แต่งรสชาติ เช่น รสสตรอเบอร์รี่  วนิลา รสช็อกโกแลต และยังเติมสารอาหารอื่นๆ ลงไปด้วย ทำให้ผู้ปกครองเข้าใจว่านมพาณิชย์ดีกว่า ซึ่งแท้จริงแล้วในน้ำนมโค 100% มีสารอาหารครบถ้วน และเพียงพอต่อความต้องการของร่างกายเหมือนกัน

ข้อแนะนำ ภาครัฐควรสร้างความเข้าใจต่อผู้ปกครอง ที่มีต่อนมโรงเรียน แม้จะไม่มีรสชาติให้เลือก แต่คุณค่าทางโภชนาการมีไม่ต่างกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง