ทบ.สั่งสอบ สิบเวรทำร้ายพลทหาร แจงพบหนีเที่ยว

View icon 29
วันที่ 7 เม.ย. 2567 | 04.29 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ส่วนเรื่องนี้คลิปที่เพจดังแฉ พลทหารถูกทำร้าย (อีกแล้ว) กองทัพบกชี้แจง กรณี พลทหารโพสต์ถูกสิบเวรทำร้าย ยอมรับเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง มีการถีบพลทหารที่หนีเที่ยว กลับมาแล้วมีอาการเมาสุรา -ก้าวร้าว หน่วยตั้งกรรมการสอบสวนแล้ว ไปดูคลิปต้นเรื่องกันก่อนค่ะ

นี่เป็นคลิปเหตุการณ์เพียงส่วนหนึ่งที่พลทหารถ่ายเอาไว้ หลังจากเกิดเหตุที่มีเพื่อนพลทหารในหน่วยถูกสิบเวรทำร้ายด้วยการถีบที่กลางหลัง ซึ่งคลิปตัวเต็มมีความยาวประมาณ 15 นาที บอกว่า รู้ตัวว่าทำผิดจริง แต่ก็ไม่ควรถูกสิบเวรมารุมทำร้ายร่างกาย และยังระบายความอัดอั้นพร้อมกับร้องไห้ว่า ต้องเจออะไรบ้าง ตลอดระยะเวลา 1 ปี 6 เดือน คลิปนี้เพจเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว ได้นำมาโพสต์เพื่อขอความเป็นธรรมให้พลทหาร

ชาวเน็ต บอก ทำผิดก็ควรลงโทษตามกฎ แต่ไม่ใช่ทำร้ายร่างกาย แล้วคนที่ทำมีสิทธิอะไรไปทำร้ายร่างกายคนอื่น

พ.อ.ริชฌา สุขสุวานนท์เป็น รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า กองทัพบก ตรวจสอบคลิปวิดีโอในหน่วยทหาร ที่พลทหารถูกทำร้ายร่างกาย พบว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 5 เมษายน (2567) ที่สิบเวรลงโทษพลทหาร ที่กลับมาจากการหลบหนีออกนอกหน่วย และเมาสุรา ระหว่างลงโทษพลทหารนายหนึ่งแสดงอาการก้าวร้าวขัดขืน สิบเวรจึงเกิดความโมโหและถีบไปที่เอวของพลทหารพลทหารที่เห็นเหตุการณ์จึงได้ไปรายงานให้ผู้บังคับกองร้อยทราบเรื่อง และถ่ายวิดีโอไว้

ซึ่งผู้บังคับกองร้อยแจ้งให้นายทหารเวรเข้าระงับเหตุขั้นต้น สั่งกักบริเวณสิบเวร รวมถึงนำตัวพลทหารที่หลบหนีออกนอกหน่วยและมีอาการเมาสุราไปขัง ณ กองรักษาการณ์เพื่อป้องกันการวิวาท รอให้หายจากอาการมึนเมาจะดำเนินการสอบสวน ตอนนี้อยู่ในระหว่างสอบสวนข้อเท็จจริงและจะดำเนินการลงโทษผู้กระทำผิด กองทัพบกจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายเมื่อการสอบสวนแล้วเสร็จจะแจ้งให้สังคมทราบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง