เพจดังแฉ พลทหารถูกบังคับถอดเสื้อ ให้เพื่อนจับขาลาก ครูดไปตามพื้น

View icon 100
วันที่ 8 เม.ย. 2567 | 07.05 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เพจดังแฉคลิป พลทหาร 5 นาย ถูกครูฝึกบังคับ โดยบอกให้เพื่อนพลทหารด้วยกัน จับขาพลทหาร 2 นายในกลุ่ม ลากไปตามพื้นที่มีแต่ก้อนหิน

จากคลิปภาพจะเห็นชายหัวเกรียนประมาณ 5 คน ลักษณะบ่งบอกว่าน่าจะเป็นพลทหาร ไม่สวมเสื้อ นุ่งแค่กางเกงเพียงตัวเดียว นอนหงายหน้า แผ่นหลังราบบนพื้นที่เต็มไปด้วยก้อนหิน

โดยมีเสียงผู้ชายคนหนึ่ง เท่าที่ฟังลักษณะการพูดจาน่าจะเป็นครูฝึก ช่วงต้นคลิปพูดว่า "พวกมึงทำตัวเองทั้งนั้น ไม่อยากจะมายุ่งกับพวกมึงเลย กูจะปลดแล้ว แต่นี่ยอมไม่ได้จริง ๆ ตราบใดยังไม่ถึง 1 พฤษภาคม พี่มีสิทธิ์ตลอด"

พอพูดจบก็สั่งให้พลทหาร 2 นาย ลุกขึ้น เดินมาจับขาเพื่อนพลทหาร 2 นาย จากนั้นสั่งให้ลากตัวไปตามพื้น แล้วลากวนกลับมายังจุดเดิม ซึ่งคลิปภาพนี้ทางเพจ "อีซ้อขยี้ข่าว" นำมาโพสต์ แต่ไม่ได้ระบุว่าพลทหารที่ถูกกระทำ บาดเจ็บผิวหนังถลอกเป็นแผลหรือไม่ 

นี่ไม่ใช่เหตุที่เกิดขึ้นครั้งแรก วันก่อนเพิ่งปรากฏคลิปพลทหารไลฟ์ระบายความอัดอั้น ตัดพ้อว่า "ต้องเจออะไรบ้าง ตลอดระยะเวลา 1 ปี 6 เดือน ที่เข้าประจำการ" ถูกสิบเวรทำร้าย ใช้เท้าถีบกลางหลัง-เอว ซึ่งในไลฟ์พลทหารต้นเรื่อง ยอมรับผิดว่าตัวเองทำผิดระเบียบ หนีออกจากหน่วยไปเที่ยว ดื่มสุราเมากลับมา แต่ก็ไม่สมควรถูกลงโทษรุนแรง

กองทัพบก ไม่ปล่อยผ่าน ชี้แจง รับเป็นเหตุการณ์เกิดขึ้นจริงในหน่วยทหารแห่งหนึ่ง กลางคืน 5 เมษายนที่ผ่านมา แต่มีเหตุผล พลทหารหนีออกหน่วยไปเที่ยวดื่มสุราเมากลับมา แสดงท่าทางก้าวร้าว ขัดขืน ทำให้สิบเวรโมโห ใช้เท้าถีบตามที่ปรากฏในคลิป ในคืนนั้นผู้บังคับกองร้อยแจ้งให้นายทหารเวรเข้าระงับเหตุขั้นต้น สั่งกักสิบเวร 3 วัน ฐานทำเกินกว่าเหตุ หลังเกิดเรื่องเมื่อวาน พลทหารต้นเรื่องได้นำดอกไม้ไหว้ขอโทษสิบเวร ขอโทษที่ตนเองเป็นต้นเหตุไลฟ์ภาพเหตุการณ์ ทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ

หลายต่อหลายครั้งที่ปรากฏภาพพลทหารถูกกระทำเล็กบ้าง ใหญ่บ้าง แต่ยุคนี้แล้ว การถูกลงโทษด้วยวิธีส่อใช้ความรุนแรง ที่ส่งผลทั้งร่างกายและจิตใจ และดูเหมือนเป็นการย่ำยีศักดิ์ศรี ที่ยังคงเกิดขึ้นกับทหารชั้นผู้น้อยด้วย เป็นคำถามคำโต ๆ ว่า การลงโทษลักษณะนี้ ควรต้องถูกลบออกจากระบบทหารไทยหรือไม่ ?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง