ทุก(ข์)ชีวิต : วอนช่วย! เหยื่อเมาแล้วขับ จ.สุพรรณบุรี

View icon 53
วันที่ 8 เม.ย. 2567 | 13.04 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - ทุก(ข์)ชีวิต เป็นเรื่องของเหยื่อเมาแล้วขับที่จังหวัดสุพรรณบุรี จากเสาหลักของครอบครัว กลายเป็นผู้พิการติดเตียง แม่ชราและน้องสาวต้องลาออกจากงานเพื่อช่วยกันดูแล อยู่กันอย่างขัดสน

ชะตากรรมเหยื่อเมาแล้วขับ จากหนุ่มแข็งแรงที่เป็นหลักหาเลี้ยงทุกคน ต้องมาพิการติดเตียง เพราะอุบัติเหตุรถชน ทำให้ต้องผ่าตัดสมอง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เมื่อญาติผู้ป่วยได้ทราบพฤติกรรมของคู่กรณีที่เมาในวันนั้น ก็ยิ่งรู้สึกเจ็บปวด ทำใจไม่ได้

ชีวิตนี้มีกัน 3 คน เพราะพ่อเสียไปแล้วหลายปี น้องสาวจำต้องตัดสินใจออกจากงานมาดูแลพี่ชาย เพราะขั้นตอนต่าง ๆ ในกิจวัตรประจำวันอาจหนักเกินไป หากปล่อยให้แม่ที่ชราต้องรับภาระดูแลผู้ป่วยพิการติดเตียงอยู่คนเดียว สงสารทั้งพี่ชายและแม่ผู้บังเกิดเกล้า

รายจ่ายถาโถม เงินเยียวยาก็ได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย ศาลสั่งให้คู่กรณีผ่อนจ่ายตกเดือนละแค่ไม่กี่พัน ทุกวันนี้กระเบียดกระเสียนทุกอย่าง แม้แต่สายดูดเสมหะก็จำต้องใช้ซ้ำ ไม่มีเงินซื้อใหม่ เพราะนี่เป็นอุปกรณ์สิ้นเปลืองที่ต้องใช้เป็นจำนวนมาก

ขณะที่ผู้เป็นแม่ซึ่งสุขภาพไม่แข็งแรง ปวดเข่าจากอุบัติเหตุตกหลังคาเมื่อหลายปีก่อน และยังเป็นโรคความดัน ก็ยังต้องกินยาแบบประหยัด ยอมกินไม่ครบโดส เพราะไม่อยากเสียเงินบ่อย ๆ

ดิ้นรนกันไปตามยถากรรม ท่ามกลางความรู้สึกที่หมดหวัง...ท้อแท้

ทั้งหมดนี้ คือ ทุก(ข์)ชีวิต
น้ำใจ ยิ่งให้ยิ่งได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง