ตรังตั้งด่านตรวจ เจอหนุ่มวัย 28 ปี พกปืนพร้อมเครื่องกระสุนครบมือ

ตรังตั้งด่านตรวจ เจอหนุ่มวัย 28 ปี พกปืนพร้อมเครื่องกระสุนครบมือ

View icon 294
วันที่ 8 เม.ย. 2567 | 10.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจทางหลวงตรัง ตั้งด่านตรวจค้น จับกุมหนุ่มวัย 28 ปี พกปืน 9 มม.พร้อมเครื่องกระสุนติดตัว หวั่นนำไปก่อเหตุร้าย

ตรัง วันนี้(8 เม.ย.2567) ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) นำโดย พ.ต.ต.วิชัย โมฆรัตน์ สว.ส.ทล.2 กก.7 บก.ทล. พร้อมตำรวจ ส.ทล.2 กก.7 บก.ทล. ร่วมกันจับกุม นายวรากรฯ อายุ 28 ปี โดยเเจ้งข้อกล่าวหา "มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนติดตัวในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์" มีอัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ พร้อมตรวจยึดของกลาง อาวุธปืน ขนาด 9 มม. ชนิดแมกกาซีน ยี่ห้ออูซี่ อีเกิ้ล สีดำ-เงิน จำนวน 1 กระบอก, เครื่องกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 23 นัด, แมกกาซีน จำนวน 1 อัน, ซองใส่กระสุนสำรองแบบหนังสีดำ จำนวน 1 อัน และ กระเป๋าแบบผ้ามีสายสะพาย จำนวน 1 อัน โดยจับกุมได้ บริเวณหน้าสถานีตำรวจทางหลวงตรัง ทล.404 ถนนตรัง-ปะเหลียน หมู่ที่ 4 ต.บ้านควน อ.เมืองตรัง จ.ตรัง 

สืบเนื่องจากตำรวจ ส.ทล.2 กก.7 บก.ทล. ร่วมกันตั้งจุดตรวจบริเวณหน้าสถานีตำรวจทางหลวงตรัง ทล.404 ถนนตรัง-ปะเหลียน หมู่ที่ 4 ต.บ้านควน อ.เมืองตรัง จ.ตรัง ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมตั้งจุดตรวจอยู่นั้นได้มีพบรถยนต์ ขับมามีลักษระท่าทางพิรุธ เชื่อว่าน่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายขับเข้ามายังจุดตรวจมีลักษณะท่าทางมีพิรุธ ต้องสงสัยว่าน่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถและแสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น

เมื่อตรวจค้นภายในรถ พบอาวุธปืนพกสั้น ชนิดกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 23 นัด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เเจ้งข้อกล่าวหาและได้ควบคุมตัวทั้งหมด มาทำบันทึกจับกุม และนำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองตรัง จ.ตรัง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย