พระพยอมติง เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งล่วงละเมิดทางเพศเณรวัย 13 ปี

พระพยอมติง เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งล่วงละเมิดทางเพศเณรวัย 13 ปี

View icon 111
วันที่ 8 เม.ย. 2567 | 15.00 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จากกรณีเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน ต.ศาลาแดง อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ ล่วงละเมิดทางเพศ เณรวัย 13 ปี ที่มาบวชภาคฤดูร้อน โดยให้เงินเณรครั้งละ 1,000 บาท

วันนี้ (8 เม.ษ. 67) ทาง พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี กล่าวถึงเจ้าอาวาสดังกล่าวว่า ตอนพระอุปัชฌาย์ท่านบวชใครก็ตาม ท่านจะสอน ผม ขน เล็บ ฟัน หนัง เป็นกรรมฐานทั้ง 5 อย่าง ไว้สู้กับความกระสันและความกำหนัดความอยาก แสดงว่าเจ้าอาวาสองค์นี้ลืมที่พระอุปัชฌาย์สอนจึงได้ล่วงละเมิด และคงต้องโดนจับสึกแน่นอนเพราะหลักฐานที่เณรอ้างอิงเณรคงไม่ใส่ร้ายเจ้าอาวาส อยู่ที่ทางเจ้าอาวาสจะยอมรับหรือไม่ยอมรับ

โดยเรื่องนี้จะมีเกือบทุกปีช่วงบวชเณรภาคฤดูร้อน ส่วนใหญ่พฤติกรรมแบบนี้มักจะเป็นพระลูกวัดทำไม่ใช่ตัวเจ้าอาวาส ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นพี่เลี้ยงเณรที่ควบคุมอารมณ์ไม่ได้ใฝ่ต่ำมีพฤติกรรมเลวทรามจนหมดสภาพความเป็นพระภิกษุในพุทธศาสนา  เพราะฉะนั้นวัดต่าง ๆ ที่มีการบวชเณรต้องระวังพระที่เลี้ยงที่จะอ้างไปดูแลถึงที่นอนตอนดึก

ทั้งนี้ อาตมาเคยบวชให้เณรจำนวนมาก ตอนไปดูแลก็ไปดูว่าขาออกนอกมุ้งไหมจะโดนยุงกัดหรือเปล่า ช่วยดูแลความเรียบร้อยและความปลอดภัย ไม่ใช่ไปดูแลเพื่อความกำหนัดชนิดที่เรียกว่าไม่ห้ามใจไม่มีธรรมะในการข่มใจ ทำใจเรื่องไฝ่ต่ำไม่ได้ คงต้องปล่อยให้เป็นเพศฆราวาสบวชเป็นพระต่อไปคงไม่เหมาะ