รวบแก๊งทางเดินเสือ ซุ้มโจรชั่วแห่งหนองจอก

View icon 81
วันที่ 8 เม.ย. 2567 | 16.01 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ทลายซุ้มโจรเบอร์ 1 แห่งหนองจอก รวบ 3 เสือ แก๊งทางเดินเสือ พร้อมสมุม ร่วมกันปล้น-ฆ่า-ค้ายา-ค้าอาวุธ นับไม่ถ้วน

เรื่องนี้เริ่มมาจากประชาชนร้องขอให้สืบนครบาล ช่วยปราบปราม "แก๊งทางเดินเสือ" ซุ้มโจรชั่วแห่งหนองจอก ที่มักจะตระเวนก่อเหตุ ปล้น-ฆ่า-ค้ายา-ค้าอาวุธ จนเป็นที่หมายหัวของตำรวจในพื้นที่ แต่วัยรุ่นกลุ่มนี้หลบหนีการจับกุมไปได้ แถมยังมีการฝากจดหมายน้อยมาเย้ยตำรวจว่า "จับผมไม่ได้หรอก"

กระทั่งตำรวจติดตามจับกุมได้ทั้งหมด 6 คน ประกอบด้วย 1.นายณัฐวุฒิ หรือไอ้เสือ อายุ 20 ปี (หัวหน้าแก๊ง) 2.นายนว หรือเสือเก๋า อายุ 19 ปี 3.นายอารักษ์ หรือเสือกี้ อายุ 21 ปี 4.นายบูรพา หรือภู อายุ 20 ปี 5.นางสาวปริษา หรือสา อายุ 19 ปี และ 6 นางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี

พร้อมยึดปืนเถื่อน 9 กระบอก แต่ละคนถูกแจ้งข้อหาที่แตกต่างกันออกไป ตามพฤติกรรมที่เคยก่อมา ที่แต่แน่ ๆ โดนกันทุกคน คือ ข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

การจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า แก๊งนี้ไปซุ่มอยู่ละแวกร้านสะดวกซื้อ จึงคาดการณ์ว่าต้องมีการปล้นแน่นอน หลังจากเฝ้าติดตามมา 36 ชั่วโมง จึงรวบตัว 2 เสือไว้ได้ ก่อนบุกไปเข้าค้นเซฟเฮาส์ที่ "ไอ้เสือ" หัวหน้าแก๊งกบดานอยู่ เมื่อชุดสืบสวนไปถึง ไอ้เสือไหวตัวทัน กระโดดปีนกำแพงเข้าไปในป่า สุดท้ายไม่รอด เพราะได้รับบาดเจ็บจากการกระโดด ก่อนถูกจับกุม

จากการตรวจสอบข้อมูล พบแก๊งนี้เป็นพ่อค้าอาวุธปืนรายใหญ่ย่านหนองจอก มีประวัติการขายปืนกว่า 2,000 กระบอก ส่วนปืนที่นำมาขาย ไปตบ หรือไปยึดมาจากเด็กวัยรุ่น แล้วนำมาขายในราคากระบอกละตั้งแต่ 10,000-20,000 บาท เมื่อมีลูกค้าตกลงซื้อปืน นัดให้มารับ พอลูกค้าโอนเงินให้ แก๊งนี้จะยกพวกรุมล้อมใช้อาวุธปืนจี้ปล้น มีผู้ได้รับความเสียหายไม่ต่ำกว่า 20 ราย

เบื้องต้น นายนว และนายอารักษ์ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ส่วน นายณัฐวุฒิ หรือ เสือ ยังปากแข็ง ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เช่นเดียวกันกับผู้ถูกจับอีก 3 คน ที่ให้การปฏิเสธ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง