คอลัมน์หมายเลข 7 : เปิดกลโกงวงการสีกากี EP.2 เรียกเก็บส่วยค้าบริการทางเพศ

View icon 88
วันที่ 8 เม.ย. 2567 | 20.09 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - คอลัมน์หมายเลข 7 วันนี้ เกาะติดต่อกับเก็บส่วย รีดไถเงินของสีกากีนอกรีต คราวนี้ไปดูการเรียกเก็บเงินค้ากามกันบ้าง จากผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ทำไมคนเห็นแล้วกลับผวา ไปติดตามกับ คุณรัตนกรณ์ โต๊ะหมัด

ตำรวจมาล่อซื้อเก็บเงินเป็นรายเดือน แลกกับการปล่อยให้ค้ากาม เสียงของคนทำงานกลางคืนที่เปิดใจกับคอลัมน์หมายเลข 7 บอกแค่หน้างานก็เสี่ยงมากแล้ว ยังต้องเจอตำรวจขูดรีดอีก แต่ในเมื่อชีวิตมันเลือกหนทางไม่ได้ ก็ต้องกล้ำกลืนจ่ายส่วยให้มีงาน มีเงินหาเลี้ยงครอบครัว

Sex เป็นเรื่องของมนุษย์ ผู้ให้บริการทางเพศก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ใช้ทำมาหากินสร้างรายได้ แต่ด้วยข้อกฎหมายไม่อำนวย จึงเป็นช่องทางทำเงินให้ตำรวจนอกแถว

คอลัมน์หมายเลข 7 เจาะข้อมูลการร่างพระราชบัญญัติมาตรการคุ้มครองผู้ให้บริการทางเพศ พ.ศ. ... หวังกำหนดให้บุคคลที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป ที่ค้าประเวณีโดยสมัครใจ ไม่มีความผิดทางอาญา พบว่าแม้จะเดินหน้าผลักดันมา 5 ปีแล้ว แต่สุดท้ายก็ยังไม่ถึงไหน เรื่องนี้ กระทรวง พม. แจงว่าอยู่ระหว่างปรับปรุงแก้ไขร่างกฎหมายให้มีความเหมาะสม รัดกุม และรอบคอบ เนื่องจากเป็นร่างกฎหมายที่ก้าวกระโดดจากการป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี

นำ Sex worker มาบนดิน แก้ปัญหาส่วย ยังถกกันไม่ตกผลึก ความคิดแตกเป็นสองฝ่าย แต่ชัดเจนคือ ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ต้องไม่มีพฤติกรรมเยี่ยงโจร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง