ศึกสายเลือด! น้องโดนพี่ยิงแขน ทะเลาะปมหวงสูบน้ำ

View icon 42
วันที่ 9 เม.ย. 2567 | 06.24 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ศึกสายเลือด พี่ชายยิงน้องแขนทะลุ หลังทะเลาะหวงสูบน้ำในบ่อรดสวนทุเรียน

นายศล อายุ 37 ปี มีแผลถูกยิงแขนซ้ายทะลุ สวมชุดผู้ป่วย โดยมีภรรยาเดินมาเป็นเพื่อน ร้องทุกข์ผู้สื่อข่าว หลังถูกพี่ชายแท้ ๆ ใช้ปืนยิงได้รับบาดเจ็บ ต้องนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล

ผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ปมทำร้ายมาจากบ่อน้ำบนที่ดินของพ่อ อยู่ริมถนนลูกรังสายช่องเขา-เขาเขียว จังหวัดชุมพร โดยเมื่อ 4-5 ปีก่อน พี่ชายต่างแม่ตกลงกับตนว่าจะขุดบ่อน้ำไว้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน และตนเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายขุดบ่อทั้งหมด 2 บ่อ จำนวน 400,000 บาท ช่วงแรกแบ่งน้ำกันใช้ดี ไม่มีปัญหา จนเมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา พี่ชายต่างแม่และพ่อได้มีปากเสียงกับตน ห้ามไม่ให้สูบน้ำในบ่อมารดสวนทุเรียนที่อยู่ห่างออกไปเกือบ 1 กิโลเมตร ตอนนั้นมีปากเสียงกันรุนแรง ต้องขึ้นโรงพักเจรจา ตนยื่นเงื่อนไขถ้าไม่ให้ใช้น้ำ ต้องคืนเงินค่าขุดบ่อ 350,000 บาท ตำรวจไกล่เกลี่ยพี่ชายยอมให้ตนสูบน้ำจนกว่าจะหาเงินจำนวนดังกล่าวมาคืนได้ จนขณะนี้พี่ชายไม่เคยคืนเงินค่าขุดบ่อ ทำให้มีปากเสียงกันมาตลอด

จากนั้น วันที่ 6 เมษายน ลูกชายโทรบอกตนว่า ทะเลาะกับปู่ขณะเดินเครื่องสูบน้ำ ตนรีบขับรถมาดู เมื่อมาถึงบ่อน้ำประมาณ 10 นาที ตนถูกลอบยิงจากใต้ต้นไม้อีกฝั่งของบ่อน้ำ ส่วนมือปืน คือ พี่ชายแท้ ๆ พ่อแม่เดียวกัน ตนยังงงว่าทำไมพี่ต้องมายิง ทั้งที่ไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน ส่วนตัวเชื่อน่าจะถูกพี่ชายต่างแม่พูดเป่าหู หรือจ้างมาฆ่าตน

ล่าสุด ผู้เสียหายออกจากโรงพยาบาลแล้ว จึงรีบไปติดตามคดีที่ สภ.สวี เพราะก่อนหน้านี้ตำรวจพยายามไกล่เกลี่ยไม่ให้เอาผิดพี่ชายแท้ ๆ เพราะยังไงก็เป็นพี่น้องกัน แต่ตนไม่ยอม ยืนยันดำเนินคดีถึงที่สุด

เบื้องต้น ทราบว่าพี่ชายแท้ ๆ ถูกส่งไปคุมขังที่เรือนจำ แต่ตนอยากให้ตำรวจหาพยานหลักฐานสาวไปถึงพี่ชายต่างมารดาด้วย เพราะเชื่อว่าเป็นต้นเหตุของความขัดแย้งทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง