ขนลุก ถ่ายภาพติดวิญญาณในงานวัด

View icon 47
วันที่ 9 เม.ย. 2567 | 07.19 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ขนหัวลุก! ประธานชุมชนในจังหวัดสมุทรปราการ นั่งดูลิเกในงานวัดหลังเตาเผาศพ ถ่ายเซลฟีพบภาพวิญญาณติดมาด้วย

ขนลุก ถ่ายภาพติดวิญญาณในงานวัด
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในงานประจำปีวัดใหญ่บางปลากด ตำบลในคลองบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ โดยผู้ที่ถ่ายรูปติดวิญญาณ ชื่อนายวรวุฒิ แสงอินทร์ อายุ 36 ปี ประธานชุมชนแห่งหนึ่ง ได้นำภาพถ่ายที่ถ่ายได้มาแสดงให้ผู้สื่อข่าวดูถึงความแปลก

โดยในภาพเป็นชาย 3 คน นั่งอยู่บริเวณด้านหลังเตาเผาศพของวัด โดยด้านบนของรูปภาพคล้ายคนอยู่บนเตาเผา รูปร่างใหญ่ ใบหน้าคล้ายคนสวมหน้ากากอนามัยยืนมองอยู่ และถัดไปพบเป็นใบหน้าผู้ชายสูงอายุอีกด้วย

นายวรวุฒิ เล่าว่า รูปนี้ถ่ายคืนวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นมีการแสดงของคณะลิเกชื่อดังทำให้ชาวบ้านมาดูเป็นจำนวนมาก จึงได้ชวนเพื่อนไปนั่งดูบนเมรุ และมีสัปเหร่อและเด็กวัดนั่งดูร่วมด้วย ขณะที่ลิเกกำลังแสดงจึงชวนถ่ายภาพเซลฟีร่วมกัน ก่อนที่จะส่งลงในไลน์กลุ่มและมีเพื่อนทักมาบอกว่าภาพที่ถ่ายมามีติดวิญญาณด้วย

ด้าน พายัพ แช่มอุษา อายุ 68 ปี สัปเหร่อของวัด เชื่อว่าวิญญาณในภาพน่าจะเป็นอดีตเจ้าอาวาส เพราะชื่นชอบดูลิเกครั้งที่ยังมีชีวิตอยู่ และเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง โดยเฉพาะในช่วงงานประจำปี

คลิป ชิงช้าโรงเรียนแกว่งเองได้
ส่วนที่จังหวัดอุดรธานี ขนลุกไม่แพ้กัน หลังเพจข่าวโฮมเคเบิล ได้โพสต์คลิปภาพระบุข้อความว่าน่าจะเป็นลมพัด โดยผู้ถ่ายคลิปนี้คือ นางสาวรัศมี กลยนี ผู้อำนวยการโรงเรียน บ้านหนองบัว เป็นคนถ่ายในช่วงใกล้ค่ำที่ชิงช้าแกว่งไม่หยุด ยืนดูอยู่นาน เลยตัดสินใจถ่ายคลิป หยุดไหวไหม ก่อนจะนำมาโพสต์ลงเฟซบุ๊กตัวเอง 

ขณะที่ครูสอนเด็กนักเรียนพิเศษ ในโรงเรียน ที่ได้ดูคลิปนี้แล้วเชื่อว่า สิ่งลี้ลับมีอยู่จริง และเรื่องราวที่เห็น อาจเกิดจากนักเรียนทีเสียชีวิตไป เพราะตอนมีชีวิตน้องชอบนั่งโล้ชิงช้าตัวนี้อยู่ตามลำพัง เชื่อว่าจิตวิญญาณเขาผูกพันกับโรงเรียน