ชาวอินโดนีเซีย แห่กลับบ้านช่วงวันหยุดยาว เทศกาลอีดิลฟิฏร์

View icon 27
วันที่ 9 เม.ย. 2567 | 13.04 น.
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
ชาวอินโดนีเซีย แห่เดินทางกลับบ้านในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลอีดิลฟิฏร์ ทำให้บนท้องถนนเต็มไปด้วยรถยนต์ที่ติดแน่น จนไม่ขยับเป็นเวลานานหลายชั่วโมง ชาวมุสลิมในอินโดนีเซียนับล้านฝ่าฟันรถติดหนัก เพื่อกลับบ้านในช่วง เทศกาลอีดิลฟิฏร์ (Eid al-Fitr) หรือ วันอีด ซึ่งตรงกับวันพรุ่งนี้ เพื่อเฉลิมฉลองหลังการถือศีลอด โดยมีการเผยภาพรถยนต์หลายพันคันกำลังรอขึ้นเรือข้ามฟากที่ท่าเรือในเมืองเมรัก ทางตะวันตกของกรุงจาการ์ตา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ซึ่งผู้มาใช้บริการเรือข้ามฟากกล่าวว่า ในปีนี้หลายคนต้องเผชิญปัญหาการจองตั๋วเรือทางออนไลน์ ต่างจากปีที่แล้วที่สามารถซื้อตั๋วได้ง่าย และสะดวกมากกว่า จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขการจองตั๋วออนไลน์ หรือ เพิ่มเที่ยวเดินทางโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลที่คนเดินทางจำนวนมาก ขณะที่ผู้โดยสารบางคนกล่าวว่า เขาและครอบครัวเดินทางออกจากบ้านตั้งแต่ช่วงกลางดึก แต่ต้องมารอรถติดนานกว่า 13 ชั่วโมงแล้ว และหวังว่าปัญหานี้จะได้รับการแก้ไขโดยเร็ว

ทั้งนี้ กระทรวงคมนาคมของอินโดนีเซีย คาดการณ์ว่า จะมีประชาชนมากกว่า 193 ล้านคนทั่วประเทศ เดินทางในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลอีดิลฟิฏร์ปีนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้น 56 เปอร์เซนต์ เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง