ปทส. ยึดท่าทรายเถื่อน รุกแม่น้ำปาย ลอบขุดตักหิน-ทราย ไม่ได้รับอนุญาต

ปทส. ยึดท่าทรายเถื่อน รุกแม่น้ำปาย ลอบขุดตักหิน-ทราย ไม่ได้รับอนุญาต

View icon 2.7K
วันที่ 9 เม.ย. 2567 | 12.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจ บุกตรวจท่าทรายเถื่อน รุกแม่น้ำปาย เชื่อมโยงนักการเมืองท้องถิ่น ยึดรถขุดตักดิน 1 คัน พร้อมแจ้ง 3 ข้อหา ลอบขุดตักหิน-ทราย ไม่ได้รับอนุญาต

วันนี้ (9 เม.ย.67) เจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปทส.ตร.) นำโดย ร.ต.อ.จิรายุ อิ่นแก้ว รอง สว.(สอบสวน) กก.4 บก.ปทส. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.บฟ.บก.สส.ภ.5 ลงพื้นที่ตรวจสอบท่าทรายติดแม่น้ำปาย ท้องที่บ้านทุ่งโป่ง หมู่ 5 ต.ทุ่งยาว อ.ปาย จว.แม่ฮ่องสอน หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน มีบุคคลนำรถแบ็กโฮไปลักลอบขุดตักเอาหินและทรายในแม่น้ำปาย และใช้รถบรรทุกหกล้อขนหินทราย นำออกไปที่บริเวณถนนเลี่ยงเมืองสาย อ.ปาย-แม่ฮ่องสอน อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน การกระทำของกลุ่มบุคคลดังกล่าวมีนักการเมืองท้องถิ่นอยู่เบื้องหลังในการกระทำความผิด โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบคนงานกำลังใช้เครื่องจักรกลขุดเอาทรายบริเวณดังกล่าว จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ไม่พบใบอนุญาตประกอบการ และทราบว่ามีห้างหุ้นส่วนจำกัด ของญาตินักการเมืองท้องถิ่น 3 แห่งประกอบกิจการดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดรถขุดตักดิน 1 คัน พร้อมกับแจ้งข้อหา ร่วมกันตั้งโรงงานจำพวกที่ 3 โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่, ร่วมกันประกอบกิจการโรงงานจำพวกที่ 3 โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ฯ และ ร่วมกันทำการขุดดินโดยมีความลึกจากระดับพื้นดินเกินสามเมตรโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง