กระหน่ำแทง 5 แผล ผอ.รพ.สต.ดับ พุ่งปมชิงทรัพย์

View icon 57
วันที่ 10 เม.ย. 2567 | 06.05 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจเร่งล่าคนร้ายกระหน่ำแทง ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทับกี่ เสียชีวิตหลังเวทีคอนเสิร์ตหมอลำ ญาติพุ่งปมชิงทรัพย์

เหตุการณ์เกิดช่วง 04.00 น.ของเมื่อวาน บริเวณหลังเวทีคอนเสิร์ตหมอลำใจเกินร้อย ภายในโรงเรียนเทศบาลเมืองวังสะพุง บ้านบุ่งไสล่ ตำบลวังสะพุง อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย

พบ นายบุญเกื้อ โสคำภา เป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทับกี่ สภาพเปียกชุ่มไปด้วยเลือด มีบาดแผลถูกแทงคอและท้อง รวม 5 แผล เห็นไส้ทะลัก เจ้าหน้าที่กู้ภัยปั๊มหัวใจแล้วนำส่งโรงพยาบาลก่อนเสียชีวิต

ในที่เกิดเหตุ พบมีดปลายแหลมเปื้อนเลือด 1 เล่ม และยังพบสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 1 บาท ลักษณะถูกกระชากขาดหล่นตกพื้น ทางตำรวจ สภ.วังสะพุง จึงเก็บไปตรวจสอบ

สอบสวนพยานทราบว่า หลังคอนเสิร์ตจบ นายบุญเกื้อ ผู้เสียชีวิต เดินไปปัสสาวะที่ป่าด้านหลังเวที ใกล้กับรถคณะหมอลำ จู่ ๆ วิ่งออกมา แล้วล้มลง เพื่อนที่มาเที่ยวด้วยกันเข้าไปดูพบถูกแทง

ขณะที่ นายอาทิตย์ สังสุดสี อายุ 33 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า เห็น นายบุญเกื้อ กำลังต่อสู้กับผู้ชายตัวใหญ่ ซึ่งในมือถือมีดจะแทง นายบุญเกื้อ ตนจึงเข้าห้าม จากนั้นกลับไปนั่งดื่มเหล้าต่อ กระทั่งได้ยินเสียงรถกู้ภัย ถึงทราบว่า นายบุญเกื้อ ถูกฆ่า

ด้าน นางนิกุล โสคำภา อายุ 48 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลว่า สามีชอบดูหมอลำ เมื่อรู้หมอลำวงโปรดมาแสดงที่อำเภอวังสะพุง จึงชวนเพื่อน 3 คน ไปดู ซึ่งก่อนไปสามีโทรมาบอกจะไปเข้าเวร ไม่ได้บอกไปดูหมอลำ กระทั่งมาทราบข่าวสามีถูกแทงเสียชีวิต

ส่วนตัวเชื่อสาเหตุการฆ่ามาจากเรื่องชิงทรัพย์ เพราะสามีไม่เคยขัดแย้งกับใคร และในคอนเสิร์ตไม่ได้มีเหตุทะเลาะวิวาท นอกจากนี้ สามีชอบซื้อทองสะสม โดยคืนเกิดเหตุไม่รู้ใส่ทองไปกี่เส้น แต่ที่รู้คือนาฬิกาที่สามีใส่ประจำหายไป

มีรายงานว่า ตำรวจคุมตัวผู้ต้องสงสัย 1 คน ไปสอบปากคำ ซึ่งเป็นคนที่วิ่งออกมาพร้อม นายบุญเกื้อ และพูดว่า ผมเห็นเขาแทงกัน เขาต่อสู้กัน และรู้อีกว่าแทงกันตรงไหน