เพื่อนบ้านเอาถังขยะมาวางหลังบ้าน ทิ้งเศษเป็ด-ไก่ ส่งกลิ่นเหม็น

View icon 40
วันที่ 10 เม.ย. 2567 | 07.08 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เรื่องนี้เจ้าของบ้านมาโพสต์ผ่านโซเชียล ว่ามีเพื่อนบ้านนำถังขยะมาตั้งไว้ข้างกำแพงหลังบ้าน ทิ้งเศษเป็ด-ไก่ ส่งกลิ่นเหม็น แถมหวงถัง ห้ามคนอื่นทิ้ง

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านหลังหนึ่ง ย่านไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี หลังโพสต์ผ่านโซเชียลร้องเรียนถึงความเดือดร้อนเรื่องกลิ่นเหม็น ที่เพื่อนบ้านตั้งถังขยะไว้ริมริมกำแพงหลังบ้าน พบกับนางอรสุภา อายุ 75 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า อาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้มา 10 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้หลังบ้านยังไม่มีคนมาอยู่ เพิ่งจะย้ายเข้ามาอยู่ประมาณ 1 ปี เพื่อนบ้านเอาถังขยะมาวางริมกำแพงหลังบ้าน และเอาขยะมาทิ้ง ตนและลูกสาวได้รับความเดือดร้อนจากกลิ่นขยะเน่าเหม็น ซึ่งรถขยะจะเข้ามาเก็บทุกวันจันทร์ กว่าจะครบรอบกลิ่นก็ยิ่งเหม็น

ก่อนหน้านี้ ยอมรับว่าเคยเอาขยะที่บ้านไปทิ้งในถังขยะเขา เขาเปิดกล้องดูว่าเราเอาขยะไปทิ้ง ก็เรียกเราไปว่า บอกอย่าเอาขยะมาทิ้งที่ถังขยะเขา ให้มาเอาขยะกลับคืนไป ตนก็เลยบอกให้โยนขยะกลับมา เขาก็โยนขยะของกลับเข้ามาในรั้วบ้าน เคยไปคุยแล้วให้ย้ายถังขยะไปไว้หน้าบ้านตัวเอง แต่ก็ไม่ยอมย้าย ตอนนี้ได้ไปคุยกับทางผู้ใหญ่บ้านและได้ไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ไทรน้อย ไว้แล้ว

ทีนี้ไปฟังเรื่องราวจากฝั่งเพื่อนบ้านคู่กรณี นางบุญญสา อายุ 34 ปี พาผู้สื่อข่าวไปดูถังขยะที่ตั้งไว้ พร้อมเล่าว่า เธอมีอาชีพขายเป็ดย่าง เพิ่งย้ายมาอยู่ได้ประมาณ 1 ปี ขยะที่ทิ้งไม่ใช่ซากสัตว์ เป็นเศษถุงพลาสติกที่ใช้ห่อเป็ดที่สั่งมาขาย ซึ่งใส่ถุงดำมัดปากถุงอย่างดี ไม่น่าจะมีกลิ่นเหม็นเน่า

ส่วนถังขยะไปขอกับทาง อบต.มา ฝั่งเพื่อนบ้านที่ร้องเรียนก็เอาขยะโยนข้ามกำแพงมาทิ้งในถัง บางครั้งโยนข้ามมาไม่ลงถังขยะก็มี ทำให้ขยะหล่นเกลื่อนถนน มีหมามาคุ้ยขยะถุงแตกส่งกลิ่นเหม็น เคยไปคุยกับเขาว่า ถ้าเดินเหินไม่ไหว ไม่สะดวกเอาขยะไปทิ้งในที่ทิ้งขยะของหมู่บ้านก็ทิ้งลงในถังได้เลย แต่เขาชอบทิ้งไม่ลงถังขยะ ที่รู้เพราะติดกล้องวงจรปิดเพื่อดูว่าใครเอาขยะมาทิ้ง เพราะบางวันสุนัขคุ้ยเกลื่อนถนน

เหตุที่ต้องนำถังขยะไว้ที่ริมกำแพงหลังบ้านเพื่อนบ้าน เพราะที่บ้านกำลังจะทำประตูรั้วหน้าบ้าน รอให้ทำประตูเสร็จ ก็จะย้ายถังขยะกลับมาไว้ที่หน้าบ้านตัวเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง