ตะลึง! จับบุหรี่ไฟฟ้าล็อตใหญ่ใกล้สถานศึกษา พบหีบห่อคล้ายโลโกพรรคการเมืองดัง

View icon 40
วันที่ 10 เม.ย. 2567 | 11.28 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ลุยจับผู้ลักลอบขาย "บุหรี่ไฟฟ้า" ใกล้สถานศึกษา โซน กทม. ยึดของกลางกว่า 12,000 ชิ้น ตะลึง! พบมีแพ็กเกจลักษณะคล้ายโลโก้พรรคการเมืองดัง จี้เจ้าของพรรคตรวจสอบ

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ นายธสรณ์อัฑฒ์ ธนิทธิพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค แถลงผลการจับกุมบุหรี่ไฟฟ้าใกล้สถานศึกษา เมื่อช่วงค่ำวันที่ 9 เมษายน 2567 จากการลงพื้นที่ 3 จุด 5 ร้านค้า ทั้งซอยรัชดาภิเษก 36 หรือ ซอยเสือใหญ่ เขตจตุจักร 3 ร้าน, ซอยลาดพร้าว 122 หรือ ซอยมหาดไทย เขตวังทองกลาง 1 ร้าน และซอยรามคำแหง 65 อีก 1 ร้าน ยึดของกลาง 20 กระสอบ กว่า 12,000 ชิ้น คิดเป็นเงินกว่า 3.6 ล้านบาท

โดยพบว่าแพ็กเกจของบุหรี่ไฟฟ้าออกแบบมาล่อเด็กและเยาวชน เช่นรูปแบบเหมือนขนม ปากกา หรือ กล่องนม หวังตบตาอาจารย์ในสถานศึกษา

ทั้งนี้ นางพวงเพ็ชร ได้หยิบบุหรี่ไฟฟ้าที่แพ็กเกจมีสีส้ม และมีโลโก้คล้ายโลโก้ของพรรคการเมืองหนึ่ง จึงอยากให้เจ้าของพรรคตรวจสอบ และดำเนินการในการนำโลโก้ของพรรคมาใช้ ในบุหรี่ไฟฟ้า

ด้าน เลขาธิการ สคบ. ระบุว่าของกลางทั้งหมด จะส่งให้ตำรวจดำเนินคดี และนำสินค้าทั้งหมดไปทำลาย เพื่อไม่ให้ขนหมุนเวียนกลับเข้ามาอยู่ในระบบ และทำร้ายเด็ก และเยาวชนต่อไป 

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาที่จับได้ ล้วนเป็นผู้รับจ้างขาย ซึ่งเป็นคนประเทศเพื่อนบ้าน จึงต้องขยายผลสืบสวนสอบสวนเพื่อจับกลุ่มผู้ว่าจ้างต่อไป