นายกฯ เศรษฐา ตรวจขนส่งหมอชิต 2 ก่อนประชาชนแห่กลับบ้านวันหยุดสงกรานต์ พอใจให้ 8 คะแนนเต็ม 10

นายกฯ เศรษฐา ตรวจขนส่งหมอชิต 2 ก่อนประชาชนแห่กลับบ้านวันหยุดสงกรานต์ พอใจให้ 8 คะแนนเต็ม 10

View icon 41
วันที่ 10 เม.ย. 2567 | 15.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายกฯ เศรษฐา ตรวจขนส่งหมอชิต 2 ก่อนประชาชนแห่กลับบ้านวันหยุดสงกรานต์ พอใจให้ 8 คะแนนเต็ม 10  แม้จะมีการจัดฉาก แต่ก็เป็นการจัดฉากได้ดีมาก สอบถามประชาชนแล้วพอใจ ทั้งห้องน้ำ-จองตั๋วออนไลน์ แนะทำป้ายโฆษณา LED เพิ่ม ชี้เข้ามาทำงาน 7 เดือน ได้แค่นี้ก็ดีแล้ว ลั่นมาตรวจครั้งหน้า จะมาแบบไม่บอก

10 เมษายน 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลงพื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพจตุจักร หรือ หมอชิต 2 ตรวจเยี่ยมความพร้อมรองรับการเดินทางประชาชนกลับบ้าน ช่วงหยุดยาวสงกรานต์

ทันทีที่ นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึง มีประชาชนผู้โดยสารที่รอขึ้นรถกลับภูมิลำเนามารอต้อนรับ จากนั้นฟังบรรยายสรุปแผนการปรับปรุงหมอชิตจาก นายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการรักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เดินตรวจบริเวณห้องน้ำ ทั้งแบบพรีเมียม และแบบธรรมดา ชานชาลาโดยสาร จุดบริการแท็กซี่ และรถเมล์

ระหว่างเดิน ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงความแตกต่างของห้องน้ำว่า ห้องน้ำพรีเมียมมีแอร์ แต่ตนเองเน้นเรื่องความสะอาดมากกว่า สะอาดได้ก็ดี กลิ่นก็ไม่มี เพราะมีคนทำความสะอาด และราคา 10 บาท ถือว่าถูกมาก ดีมาก เหมาะสม แอร์เย็น และนักท่องเที่ยวต่างชาติชอบมาก ถือเป็นทางเลือกที่ดี

ระหว่าง นายกรัฐมนตรี แนะนำให้ทำป้ายโฆษณาแอลอีดี ให้หาเงินเข้า บขส. นายสุรพงษ์ ปิยโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม บอกว่า เรามีเวลาน้อย เพิ่งเข้ามาได้ 7 เดือน จากนั้น นายกรัฐมนตรีจึงหันมาย้ำกับผู้สื่อข่าวว่า เขาเพิ่งมาได้ 7 เดือน ทำได้แค่นี้ก็ดีแล้ว ก่อน นายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่า ถือว่าทำได้ดีมากแล้ว ตนเองมีความตั้งใจจริง อยากทำให้อำนวยความสะดวกสบาย มีความสะอาด และเรื่องการจองออนไลน์ที่สอบถามผู้โดยสาร ก็แฮปปี้ดี เข้าไปดูห้องน้ำบริเวณศูนย์อาหารก็ใช้ได้สะอาด ถือว่าราคาเหมาะสม

โดย นายกรัฐมนตรี ให้คะแนนหมอชิต 2 ไว้ที่ 8 คะแนน พร้อมระบุว่า ถามตนเองไม่ได้ ต้องไปถามผู้ที่ใช้บริการ ทราบดีอยู่ว่าการมาแบบนี้มีการทำให้ดีเป็นพิเศษ แต่การมาครั้งถัดไป จะไม่แจ้งให้ทราบ ทำให้นายสุรพงษ์ ยืนยันว่าการมาครั้งต่อไปก็จะเป็นแบบนี้แน่นอน นายกรัฐมนตรี จึงตอบว่าให้เอาคำพูดเป็นนาย การที่ตนเองจะมาหรือไม่มา การให้บริการและความสะอาดจะเป็นแบบนี้ตลอด

ส่วนสิ่งที่จะต้องมีการปรับปรุงนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่าการหารายได้พิเศษ เช่น ป้ายโฆษณา เดือนละ 3  ล้านบาท ขณะที่ ทาง บขส. รอผู้โดยสารกลับมาเยอะเหมือนช่วงก่อนโควิด-19 เริ่มกำไร แต่ตอนนี้ขาดทุนนิดหน่อย จึงอยากหารายได้เสริม โดยการติดป้ายโฆษณามากยิ่งขึ้น เชื่อว่ารัฐมนตรีก็ตอบรับพร้อมบอกว่าอีก 3 - 4 เดือน กลับมาอย่างแน่นอน นำรายได้มากขึ้นคงหารายได้มากขึ้น

ส่วนจะต้องเป็นการลงพื้นที่โดยไม่บอกล่วงหน้า เหมือนสนามบินสุวรรณภูมิ หรือไม่ นั้น นายกรัฐมนตรีระบุว่า คงจะต้องเป็นอย่างนั้น และไม่บอกว่ากี่เดือน เดี๋ยวพวกคุณตามมา เดี๋ยวท่านรองฯ ก็จัดฉากมารับ แม้จะจัดฉาก แต่ก็เป็นการจัดฉากได้ดีมาก รัฐมนตรีก็ยืนยันว่าไม่ได้จัดฉากทุกวันก็เป็นอย่างนี้

ส่วนการสะท้อนของพรรคฝ่ายค้านถึงปัญหาที่หมอชิต2 นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนเองไม่ได้ฟังว่าพูดว่าอะไร แต่ดูจากวันนี้ก็ดีมากอยู่แล้ว มีการพัฒนาเพิ่มที่นั่ง พื้นที่ขายของ รวบรวมกันเป็น 2 จุด มีทีวีทำโฆษณาให้ดูระหว่างนั่งรอรถ ถือเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ต้องพัฒนากันต่อไป

ทั้งนี้ การตรวจเยี่ยมครั้งนี้ มี น.ส. สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม /นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และนายสุรพงษ์ ปิยโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ร่วมด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง