สงกรานต์67 เฝ้าระวังอันตราย 11-17 เม.ย.นี้

สงกรานต์67 เฝ้าระวังอันตราย 11-17 เม.ย.นี้

View icon 71
วันที่ 10 เม.ย. 2567 | 15.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ศปถ. พร้อมอำนวยความสะดวกและระวังความปลอดภัยการใช้รถใช้ถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์  11 -17 เม.ย.นี้

ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน เตรียมพร้อมและการดูแลประชาชนให้เกิดความปลอดภัย ในการใช้รถใช้ถนนเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวช่วงวันสงกรานต์  พร้อมรายงานสถิติการป้องกันอุบัติเหตุ 7 วันเฝ้าระวังอันตรายเริ่ม 12 เม.ย. นี้

ทั้งนี้ในส่วนของเหล่าทัพได้เริ่มจัดตั้งศูนย์ดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทางการเดินทางของประชาชนเพื่อท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนา โดยกองทัพบกตั้งจุดบริการประชาชน 76 จุดทั่วประเทศ 11 -17 เม.ย.ตลอด 24 ชั่วโมงในเส้นทางคมนาคมหลักและเส้นทางที่เป็นจุดเสี่ยงหรือพบการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

เพื่อให้ประชาชนที่สัญจรผ่าน ได้แวะพัก ตลอดจนใช้บริการด้านต่างๆ อาทิ การสอบถามเส้นทาง การแก้ไขปัญหารถเสีย อุปกรณ์ชาร์ตไฟฟ้าสำหรับโทรศัพท์มือถือ ห้องน้ำ ห้องสุขา เป็นต้น รวมทั้งโรงพยาบาลค่ายทหารในแต่ละพื้นที่ยังมีการเตรียมการเพื่อรองรับผู้ป่วยฉุกเฉินอีกด้วยโดยหากเกิดเหตุฉุกเฉินสามารถติดต่อได้ที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก ดังนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก ส่วนกลาง และ กทม. โทร. 02-2977648-9 ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพภาคที่ 1 ภาคกลาง โทร 02-280 3977 ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพภาคที่ 2 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โทร 044-245946 ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพภาคที่ 3 ภาคเหนือ โทร 055-242859  ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพภาคที่ 4 ภาคใต้ โทร 075-383405

พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการและกำชับ ให้หน่วยทหารทั่วประเทศ และกองกำลังป้องกันชายแดนกองทัพบก คุมเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัย ที่ตั้งหน่วยและการสกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมายทุกรูปแบบตามแนวชายแดน ทั้งนี้กองทัพบกพร้อมนำศักยภาพของกำลังพล เครื่องมือ และยุทโธปกรณ์ ออกปฏิบัติหน้าที่โดยต่อเนื่องในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์นี้ เพื่อดูแลและอำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชนได้เดินทางกลับภูมิลำเนาด้วยความปลอดภัย และมีความสุขตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

ด้านกองทัพอากาศ ร่วมกับกองบินทั่วประเทศ จัดตั้งจุดบริการประชาชนเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทาง ให้คำแนะนำเส้นทางและประชาสัมพันธ์ข่าวสาร/บริการห้องสุขา/บริการตรวจสภาพและซ่อมแซมยานพาหนะเบื้องต้น/ บริการเครื่องดื่ม และผ้าเย็น/ บริการด้านการแพทย์เบื้องต้น/บริการแจ้งเหตุร้องทุกข์/สถานที่พักผ่อนร่างกาย และสามารถติดต่อฉุกเฉิน / สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ตามเบอร์โทรศัพท์ที่แสดงในแต่ละจุดบริการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง