นายกฯ ใส่สูท ตรวจสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) ให้ 8 เต็ม 10 คะแนน

View icon 23
วันที่ 11 เม.ย. 2567 | 07.09 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ไปติดตามภารกิจของ นายกฯ เศรษฐา เมื่อวาน (10 เม.ย.) สวมสูทผูกเนกไทไปเดินตรวจความพร้อมก่อนประชาชนเดินทางกลับสงกรานต์ ที่ สถานีขนส่งหมอชิต 2

นายกรัฐมนตรี ใส่สูทตรวจสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) ให้ 8 เต็ม 10 คะแนน
เรียกว่าตรวจทุกจุด ทุกมุม ทั้งห้องน้ำพรีเมียม ติดแอร์เย็นฉ่ำ และแบบธรรมดา เดินลงชานชาลา คุยกับประชาชน และรู้ว่าประชาชนพอใจห้องน้ำ และการจองตั๋วออนไลน์ ก่อนกลับแวะตรวจจุดบริการรถเมล์ และรถแท็กซี่ด้วย

เศรษฐา แย้มจะมาตรวจ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) อีก ขอไม่บอกเวลา กลัวเจอจัดฉาก
การตรวจครั้งนี้ นายกฯ พอใจไม่น้อย ให้ 8 คะแนน เต็ม 10 รับปากว่าครั้งหน้ามาตรวจจะไม่บอก เพราะกลัวเตรียมต้อนรับ จัดฉากรับ

ทั้งนี้ นายกฯ ย้ำให้เข้มงวดตรวจร่างกาย สารเสพติดพนักงานขับรถ และแนะนำ บขส. หารายได้เสริมด้วยการติดป้ายโฆษณา เพราะสามารถเก็บค่าบริการได้ถึง 3 ล้านบาท จะได้นำมาพัฒนา บขส.

ทีมข่าวของเรา คุณศุภิสรา บัวทอง ไปลงพื้นที่มา บอกว่า ภายในสถานีขนส่งหมอชิตมีห้องน้ำพรีเมียมเพิ่มขึ้นมา โดยจะต้องเสียค่าบริการ 10 บาท สามารถอาบน้ำหรือใช้บริการอื่น ๆ ได้ แต่หากจะใช้ห้องน้ำฟรีก็ยังคงมีให้บริการ และได้รับการปรับปรุงเรียบร้อยแล้ว มีการติดพัดลมบริเวณชานชาลาที่ 2 ขาออกเพิ่มขึ้น 30 ตัว แต่ในส่วนของจุดให้บริการตั๋วอัตโนมัติ ยังไม่สามารถใช้งานได้

ผู้โดยสารหักคะแนน ปรับปรุง สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร)
เมื่อสอบถามความพึงพอใจของประชาชนที่มาใช้บริการ ถ้าเต็ม 10 คะแนน จะให้เท่าไหร่ บางคนให้ 10 คะแนนเต็มเลย เพราะประทับใจที่มีเจ้าหน้าที่คอยทำความสะอาดหลาย ๆ จุด อยู่ตลอด แต่บางคนให้คะแนนไม่ถึง 10 เพราะต้องหอบหิ้วสัมภาระขึ้น-ลงบันได ไม่มีบันไดเลื่อน อากาศร้อน ๆ แบบนี้ไม่เอื้อเลยจริง ๆ