อนุทิน ลั่นยอมกราบ หากสามารถหยุดการเผาได้

View icon 9
วันที่ 11 เม.ย. 2567 | 05.14 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - สถานการณ์หมอกควันไฟป่าที่เชียงใหม่ อาจดีขึ้นมาบ้าง เมื่อวานนี้คุณอนุทิน ก็ไปลงพื้นที่ พร้อมบอกว่าถ้าให้ก้มกราบเพื่อเลิกเผา ก็จะทำ

โดยเมื่อวานนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อติดตามสถานการณ์หมอกควันและไฟป่า โดยจุดแรกไปที่ กองพลทหารราบที่ 7 ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ประจำอากาศยานและกำลังพลดับไฟป่าภาคพื้น และยังได้มอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้กับเจ้าหน้าที่ และไปร่วมรับฟังข้อมูลที่ศูนย์บัญชาการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่

โดย นายอนุทิน ได้กล่าวกับสื่อมวลชนว่า ได้ติดตามสถานการณ์มาอย่างต่อเนื่อง และท่านนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้เดินทางมาติดตามสถานการณ์และดูว่าขาดเหลืออะไรที่ต้องสนับสนุนให้กับท้องถิ่นบ้าง ขอชื่นชมจังหวัดเชียงใหม่ โดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ที่มีความเข้มแข็ง ในการแก้ไขปัญหาหมอกควัน ส่วนปัญหาการลักลอบเผา ถ้าให้ตนเองกราบได้แล้วเลิกเผาได้ก็จะกราบ

ขณะที่ สภาพอากาศในตัวเมืองเชียงใหม่เมื่อวานนี้ เริ่มดีขึ้นหลังมีฝนตกและลมกระโชกแรงในหลายพื้นที่ รวมถึงในตัวเมืองเชียงใหม่ ทำให้หมอกควันที่ปกคลุมฟุ้งกระจายออกไป และทำให้เริ่มมองเห็น ดอยสุเทพอีกครั้ง โดยค่าฝุ่น PM2.5 ลดลงเหลือ 60 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ทำให้ขณะนี้เชียงใหม่หลุดจากอันดับ 1 เมืองที่มีอากาศแย่ที่สุดของโลกเป็นที่เรียบร้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง